Mụn trứng cá & Những cấp độ

Trị mụn trứng cá

Mụn trứng cá & Những cấp độ

Đây là một trong những bệnh ngoài da phổ biến và xuất hiện nhiều ở tuổi dậy thì (chiếm 80%). Mụn có thể từ mức độ nhẹ (mụn đầu đen) đến những trường hợp nặng (mụn bọc, mụn viêm, mụn mủ). Việc hiểu biết rõ ràng về nguyên nhân và các cấp độ mụn sẽ đóng vai trò quan trọng trong điều trị và phòng ngừa mụn trứng cá kéo dài.

Xem thêm: Mặt Nhiễm Corticoid Nói Lên Các Vấn Đề Da Nào?

Nguyên nhân gây ra mụn trứng cá

Mụn trứng cá là một trong những bệnh ngoài da thường gặp (80% xuất hiện ở tuổi dậy thì), hình thành do 3 nguyên nhân chính:

• Tăng tiết bã nhờn
  • Dày sừng nang lông
  • Tăng sinh vi khuẩn gây mụn P.Acnes (Propionibacterium acnes)

Khi nhắc đến loại mụn này, chúng ta thường nhắc đến nguyên nhân từ việc tăng nội tiết tố Androgen, nhưng những nghiên cứu mới nhất trong những năm gần đây chỉ ra rằng 80% tình trạng mụn kéo dài và tái phát lại đến từ những yếu tố nằm ngoài cơ thể của chúng ta, được gọi là Hệ môi trường (Exposome). Vậy Hệ môi trường (Exposome) là gì?

Hệ môi trường (Exposome) là một khái niệm khoa học, được công bố vào năm 2005 bởi bác sĩ Christopher Wild. Hệ môi trường là những nhân tố tác động trực tiếp lên sức khỏe làn da, bao gồm:

• Môi trường ô nhiễm
  • Chế độ dinh dưỡng
  • Khí hậu
  • Tâm lý
  • Lối sống
  • Thuốc kháng sinh

dieu tri va cham soc da mun

Mụn trứng cá & những cấp độ

Cấp độ 1: Bioarome DEP – Serum điều trị và ngăn ngừa mụn đầu đen, se khít lỗ chân lông

Cấp độ 2: Bioarome DS – Serum Thải độc tố, thanh lọc da, đẩy mụn, dành cho da sần, tối màu, mụn ẩn dưới da, mụn nang

Điều trị mụn trứng cá