Ứng Dụng Retinyl Retinoate Trong Phác Đồ Trẻ Hóa Da Ngăn Ngừa Lão Hóa

serum chong lao hoa ung dung retinyl retinoate

Ứng Dụng Retinyl Retinoate Trong Phác Đồ Trẻ Hóa Da Ngăn Ngừa Lão Hóa

Nội Dung Bài Viết

Các chuyên gia da liễu đã nghiên cứu những phương pháp tối ưu nhằm bắt kịp xu hướng ứng dụng Retinyl Retinoate trong các phác đồ đơn – đa trị liệu để chăm sóc da và ngăn ngừa lão hóa.

Retinyl Retinoate – dẫn xuất Retinoid tiềm năng được dự đoán sẽ là xu hướng trong thời gian tới. Không chỉ được yêu thích trong phác đồ bôi thoa đơn lẻ, các sản phẩm chứa Retinyl Retinoate còn được ứng dụng hiệu quả trong phác đồ đa trị liệu kết hợp.

1. Sự cải tiến Retinyl Retinoate bọc vi nang trong dược mỹ phẩm

Mặc dù các thế hệ Retinoids trước đây như Retinol, Tretinoin đều mang đến nhiều công dụng tuyệt vời trong việc điều trị nếp nhăn, sắc tố, hay điều trị mụn,… Tuy nhiên, độ ổn định trước ánh sáng và không khí cũng như tính dễ gây kích ứng như làm nổi mẩn đỏ, ngứa rát, sưng tấy, nổi mụn, da khô và bong tróc,… khiến cộng đồng làm đẹp luôn tìm kiếm một hoạt chất hiệu quả nhưng lành tính khác. Và Retinyl Retinoate – Retinoid thế hệ mới là cải tiến đáng mong đợi trong xu hướng chăm sóc da khoa học hiện nay.

Không dừng lại ở đó, tại Methode Physiodermie, hoạt chất Retinyl Retinoate còn được ứng dụng công nghệ bọc vi nang 3 lớp bằng công nghệ độc quyền MEIMA® (Micro-Encapsulation of Multi – Active Ingredients) – giúp tăng tính ổn định, tăng hiệu quả điều trị và hạn chế nguy cơ kích ứng.

Công nghệ thẩm thấu MEIMA chia tách các lớp tinh dầu nguyên chất và thành phần hoạt tính khác nhau vào trong những lớp khác nhau của vi nang nhằm đảm bảo các hoạt chất không bị trộn lẫn và giữ nguyên đặc tính sinh hóa cũng như công dụng điều trị của từng thành phần.

cong nghe boc vi nang MEIMA

Công nghệ thẩm thấu MEIMA giúp đưa hoạt chất đến đúng lớp da cần điều trị

Với công nghệ tân tiến MEIMA, các hoạt chất được sắp xếp khoa học theo trình tự tương ứng của các lớp da: biểu bì, trung bì và hạ bì. Khi đến lớp da cần điều trị, các lớp màng vi nang sẽ tự động vỡ ra, phóng thích và kích hoạt tác động sinh hóa của các hoạt chất theo một chương trình định sẵn. Do đó các thành phần hoạt tính và chiết xuất thảo dược trong sản phẩm có thể thẩm thấu sâu vào da, đến chính xác lớp da cần tác động giúp tăng hiệu quả trị liệu của sản phẩm lên gấp nhiều lần so với mỹ phẩm thông thường.

03 lợi ích chính của việc bọc vi nang cho Retinyl Retinoate

  1. Tăng tính ổn định

Dưới các tác nhân oxy hóa từ môi trường, Retinol ở dạng thuần khiết sẽ khó duy trì được tính ổn định. Các dẫn xuất Retinoids có nguy cơ thay đổi về cả tính chất vật lý và đặc tính sinh hóa.

Mặc dù Retinyl Retinoate là dẫn xuất Retinoid thế hệ mới có tính ổn định hơn, “bọc phân tử” vẫn là giải pháp giúp tăng tính an toàn cho hoạt chất trước các tác động từ môi trường. Việc bao bọc vi nang sẽ bảo vệ phân tử Retinyl Retinoate đến thời điểm tiếp xúc với làn da vẫn giữ được đặc tính và tác dụng sinh lý, bảo vệ hoạt chất khỏi các tác động từ ánh sáng và các tác nhân oxy hóa.

  1. Tăng hiệu quả điều trị

Điểm đặc biệt trong công nghệ vi nang MEIMA  là màng bọc các vi nang dạng Phospholopid (hợp chất phospholipid là thành phần của màng tế bào thuộc nhóm lipid phức tạp gồm glycerin, acid béo, H3PO4 và một số nhóm chất khác) có cấu trúc giống hệt như cấu trúc màng tế bào, chính sự tương đương này nên khi thoa sản phẩm lên da các vi nang sẽ dễ dàng thẩm thấu sâu vào da (vì cấu trúc vi nang tương thích với da).

Bên cạnh đó, công nghệ thẩm thấu hiện đại này định sẵn vị trí các lớp hoạt chất trong vi nang, tương ứng chính xác với lớp da mà hoạt chất đó “có nhiệm vụ” phải phát huy tác dụng điều trị. Từ đó, giúp tăng khả năng thẩm thấu của sản phẩm vào da và rút ngắn thời gian điều trị.

  1. Hạn chế nguy cơ kích ứng

Ngoài ra, Retinyl Retinoate được sử dụng công nghệ bọc vi nang khi tiếp xúc với làn da sẽ dung hợp với lớp màng lipid của da và diễn ra quá trình phóng thích chậm. Quá trình này sẽ giúp hoạt chất thâm nhập sâu vào các lớp da, giúp làn da có thể đáp ứng từ từ, hạn chế tối đa nguy cơ gây ra kích ứng khi sử dụng sản phẩm.

Xem thêm:

Retinyl Retinoate Là Gì? Cơ Chế Hoạt Động Trong Ngăn Ngừa Lão Hóa Da Toàn Diện

Da lão hóa từ khi nào? Dựa vào dấu hiệu nào nhận biết da lão hóa?

2. Ứng dụng Retinyl Retinoate trong trẻ hóa da và ngăn ngừa lão hóa

Bằng cách thúc đẩy quá trình tăng sinh tế bào da mới từ màng đáy, các sản phẩm chăm sóc da chứa Retinyl Retinoate mang lại hiệu quả rõ rệt, bền vững, ngăn ngừa các tình trạng viêm da, giúp tổng hợp collagen, kéo dài thanh xuân cho làn da. Làn da sẽ trở nên tươi trẻ, mịn màng, săn chắc và tràn đầy sức sống.

Tùy vào từng tình trạng và nguyên nhân gây nên các vấn đề lão hóa da mà Retinyl Retinoate sẽ được lựa chọn sử dụng riêng lẻ hoặc cộng hợp với các hoạt chất, phương pháp khác để đem lại hiệu quả tối ưu trong điều trị các dấu hiệu lão hóa.

2.1 Ứng dụng trong phác đồ đơn trị liệu – bôi thoa tại chỗ

Điều trị các vấn đề về da ứng dụng Retinyl Retinoate bằng phương pháp bôi thoa tại chỗ trong các trường hợp:

  • Tình trạng da lão hóa mức độ nhẹ: Các vấn đề nếp nhăn, độ chảy xệ, da xỉn màu chưa quá nặng, thông thường bác sĩ/ chuyên gia da liễu sẽ chỉ kết hợp bôi thoa Retinyl Retinoate với 1 – 2 hoạt chất có khả năng làm sáng và dưỡng ẩm chuyên sâu, chẳng hạn như Niacinamide, Hyaluronic Acid, Ceramide.
  • Da nhạy cảm: Trường hợp da nhạy cảm, chưa thể áp dụng được với các phương pháp khác, nên sử dụng phác đồ bôi thoa trước để xem mức độ đáp ứng của da như thế nào trước khi quyết định có nên áp dụng các phác đồ xâm lấn hay không. Trường hợp da nhạy cảm đang bị viêm, da đang bị kích ứng, hoặc tình trạng bị rosacea,… cần đặc biệt lưu ý và tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu.
  • Không muốn sử dụng các phương pháp điều trị khác: không muốn áp dụng quá nhiều phương pháp, lo ngại tác dụng phụ của các liệu pháp xâm lấn, hoặc không có thời gian để theo đúng liệu trình chăm sóc tại cơ sở chuyên nghiệp.
  • Duy trì sau các liệu trình tấn công: khi đã áp dụng các biện pháp mạnh, cần thời gian cho da nghỉ dưỡng, tái tạo. Lúc này, cần sử dụng các sản phẩm chăm sóc da duy trì.

Sử dụng sản phẩm chứa Retinyl Retinoate như Liệu trình Retinoate 28 ngày với huyết thanh chống lão hóa – Retinoate Program kết hợp với việc chống nắng, làm sạch da đúng cách, dưỡng ẩm sâu với kem dưỡng thích hợp (gợi ý: Kem dưỡng chống lão hóa mạnh Intensive Anti-Aging Cream) mang lại nhiều lợi ích trong việc chống lão hóa:

  • Tăng sinh collagen: Ngăn ngừa sự đứt gãy của Collagen, tăng độ đàn hồi cho da.
  • Tái tạo tế bào da: Tăng tốc độ tái tạo tế bào, loại bỏ tế bào chết.
  • Ức chế sản sinh sắc tố Melanin: Làm mờ sạm nám, vết thâm, tàn nhang, ngăn ngừa vấn đề tăng sắc tố.
  • Điều chỉnh dấu hiệu lão hóa: Làm giảm nếp nhăn nông và nếp nhăn sâu hiệu quả, giúp làm mịn màng nền da thô ráp, cải thiện kết cấu bề mặt da.
  • Ngăn ngừa lão hóa: Bảo vệ da khỏi tác hại của gốc tự do.
  • Điều trị mụn trứng cá: Tác động đến vi khuẩn p-acnes, điều tiết bã nhờn, se khít lỗ chất lông.

serum chong lao hoa ung dung retinyl retinoate

Ứng dụng Retinyl Retinoate trong phác đồ chống lão hóa đơn trị liệu

2.2 Ứng dụng trong phác đồ đa trị liệu – kết hợp máy công nghệ cao

Các phương pháp đa trị liệu được thực hiện bởi các chuyên gia được cấp phép và giàu kinh nghiệm, kết hợp các thành phần hoạt tính cùng máy công nghệ cao được ứng dụng trong các trường hợp:

  • Tình trạng lão hóa mức độ trung bình, áp dụng được các phương pháp điều trị: mong muốn một phương pháp điều trị hiệu quả tốt hơn, nhanh hơn việc sử dụng mỹ phẩm bôi thoa.
  • Đã từng điều trị nhưng không đạt hiệu quả: đã sử dụng nhiều phác đồ bôi thoa hoặc trị liệu trước đây nhưng không thấy sự khác biệt nhiều.
  • Mong muốn thời gian điều trị nhanh, hiệu quả hơn: Mong muốn một phác đồ vừa trị liệu tại cơ sở chăm sóc da chuyên nghiệp, vừa sử dụng tại nhà một cách tốt nhất. Lúc này, phác đồ đa trị liệu kết hợp sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn.
  • Nhiều triệu chứng kết hợp: làn da gặp nhiều vấn đề, không chỉ da lão hóa mà còn gặp vấn đề về mụn, tàn nhang, hoặc nếp nhăn quá nhiều.

Với các trường hợp trên, các vấn đề lão hóa da như nám hỗn hợp, da chảy xệ, nếp nhăn sâu,… khiến quá trình điều trị gặp nhiều khó khăn. Ngoài phác đồ bôi thoa tại chỗ với sản phẩm có chứa thành phần chống lão hóa hiệu năng cao như Retinyl Retinoate, các bác sĩ thường phải kết hợp thêm các phương pháp xâm lấn như meso, lăn kim, laser, botox, filler,… để đạt được hiệu quả điều trị tối ưu.

Tuy nhiên, nếu chỉ thực hiệu các liệu pháp xâm lấn như laser, lăn kim,… mà không chăm sóc, không phục hồi cẩn thận thì hầu như không đạt được kết quả như ý muốn. Vì thế, phác đồ điều trị kết hợp bôi thoa là bắt buộc, hỗ trợ cần thiết cho các liệu pháp tấn công, giúp tăng hiệu quả điều trị, dưỡng ẩm sâu và ức chế hình thành sắc tố.

Tùy thuộc vào mục tiêu, độ tuổi, loại da và tình trạng, vấn đề da gặp phải, các bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị phù hợp. Một số phác đồ cộng hợp hiệu quả có thể tham khảo sau đây.

1. Meso, lăn kim: Exosome, tinh chất tế bào gốc, peptide, HA, PRP

Tiêm meso và lăn kim là các thủ thuật ít xâm lấn được đánh giá là liệu pháp tương đối an toàn khi được thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, ít nhược điểm, ít gặp các biến chứng hay tác dụng phụ. Việc lựa chọn thực hiện tại cơ sở uy tín, sử dụng các sản phẩm tiêm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng là tiêu chí bắt buộc khi áp dụng phương pháp làm đẹp này.

Chăm sóc duy trì (theo chỉ định và tư vấn chuyên môn): bôi thoa Retinoid (Retinol, Tretinoin), Niacinamide, HA. Sản phẩm mới Retinyl Retinoate.

meso lan kim tinh chat te bao goc

Trẻ hóa da với tinh chất tế bào gốc bằng phương pháp meso, lăn kim

2. Liệu pháp ánh sáng

  • Laser Fractional CO2: giúp cải thiện kết cấu da, giảm nếp nhăn và kích thích sản xuất collagen.
  • Laser toning, YAG: giảm nám, đều màu da.

Những kỹ thuật trẻ hóa da tiên tiến này ứng dụng công nghệ ánh sáng đâm xuyên qua lớp biểu bì, đi sâu vào các tổ chức bên trong da với công dụng và mục đích điều trị khác nhau, như là: kích thích sản sinh collagen và elastin, cải thiện tình trạng da thâm, sạm nám, sẹo, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp da trắng sáng, mịn màng,… Công nghệ ngày đòi hỏi máy móc hiện đại và được thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn cao.

Chăm sóc duy trì (theo chỉ định và tư vấn chuyên môn): bôi thoa Retinoid (Retinol, Tretinoin), Niacinamide, HA. Sản phẩm mới Retinyl Retinoate.

Treat Acne Scars with Fractional CO2 Laser

Tái tạo bề mặt da bằng phương pháp Laser Fractional CO2

3. Nếp nhăn quá sâu: Botox, filler, cấy mỡ tự thân

Cấy mỡ tự thân, botox, filler, được ứng dụng nhiều trong thẩm mỹ và chống lão hóa. Các bác sĩ kết hợp công nghệ cấy mỡ tự thân, tiêm những chất làm đầy vào để làm trẻ hóa mắt, xóa nếp nhăn, tăng độ đầy đặn cho da, cải thiện toàn diện các dấu hiệu lão hóa cho khuôn mặt. Để đảm độ chính xác và an toàn cao, những phương pháp này cần được thực hiện và có sự giám sát của các chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm.

Chăm sóc duy trì (theo chỉ định và tư vấn chuyên môn): bôi thoa Retinoid (Retinol, Tretinoin), Niacinamide, HA. Sản phẩm mới Retinyl Retinoate.

cay mo tu than
Cấy mỡ tự thân cải thiện tình trạng da lão hóa

Trên đây là các ứng dụng Retinyl Retinoate trong phương pháp chăm sóc da lão hóa với các phác đồ đơn và đa trị liệu vi xâm lấn kết hợp bôi thoa cùng bộ sản phẩm Chrono Repair®:

  • Retinoate Program: Liệu trình Retinoate 28 ngày với huyết thanh chống lão chứa 15% Retinyl Retinoate – tiền chất Retinoid thế hệ mới.
  • Intensive Anti-Aging Cream: Kem chống lão hóa mạnh, dưỡng ẩm đa tầng, kích hoạt năng lượng tế bào.
  • Ultra Intensive Eye Cream: Kem dưỡng ẩm chuyên sâu dành cho viền mắt, cấp ẩm tầng sâu, xóa quầng thâm, bọng mắt và trẻ hóa toàn diện.

Retinyl Retinoate – một hoạt chất “toàn năng” mới trong ngành làm đẹp đang được ứng dụng ngày càng đa dạng trong các phác đồ chăm sóc da lão hóa. Để tối ưu hiệu quả hoạt động, Methode Physiodermie đã kết hợp công nghệ độc quyền MEIMA, bọc vi nang Retinyl Retinoate, gia tăng tính ổn định cho hoạt chất và hiệu quả điều trị của sản phẩm.

Xem thêm các phác đồ này mang lại kết quả vượt mong đợi như thế nào tại bài viết Showcase lâm sàng Ứng dụng Retinyl Retinoate trong thẩm mỹ da.

Để nhận tư vấn chăm sóc da miễn phí, bạn đọc vui lòng liên hệ qua:

Hotline/ Zalo: 0972476664

Fanpage: facebook.com/mpvietnam

Đánh giá post

Nguồn tham khảo

Chia sẻ bài viết:
Thẻ bài viết:

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

icon chữ thập
Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

You Might Also Like

KẾT NỐI

Shopping Cart