Cách trị thâm mắt khi thức khuya – “Cú đêm nên tham khảo”

cach-tri-tham-mat-khi-thuc-khuya

Cách trị thâm mắt khi thức khuya – “Cú đêm nên tham khảo”

Nội Dung Bài Viết

Cách trị thâm mắt khi thức khuya là nỗi niềm của những “cú đêm”, thức khuya để giải cứu deadline, thức khuya để chạy KPI, thức khuya để cày phim,… lâu ngày sẽ làm cho vùng da quanh mắt bị thâm đen, gương mặt mất đi thần sắc và sự tự tin. Vậy làm cách nào để giải cứu thâm mắt, chăm sóc da vùng mắt cho những cú đêm không? Bí mật nằm ngay dưới đây.

Tại sao khi thức khuya lại bị thâm mắt?

Mắt cũng giống như một cơ thể sống, cần được nghỉ ngơi để có năng lượng làm việc. Nếu thức khuya cũng có nghĩa là đang bắt mắt hoạt động quá nhiều, khi mắt làm việc nhiều sẽ dẫn đến mắt bị yếu đi và dĩ nhiên khi mắt yếu đi sẽ dẫn đến rất nhiều hệ lụy khác, trong đó tuần hoàn máu kém lưu thông, các mao mạch máu làm việc không hiệu quả, thiếu oxy trong máu và dẫn đến thâm quầng mắt là kết quả tất yếu.

Tại sao thức khuya lại bị thâm mắt?
Tại sao thức khuya lại bị thâm mắt?

Mắt chính là cơ quan biểu hiện rõ nhất tình trạng sức khỏe của chúng ta, nếu sức khỏe tốt thì mắt và vùng da quanh mắt sáng hồng hào, ngược cơ thể đang có vấn đề hoặc mất ngủ thì mắt cũng lờ đờ, mệt mỏi và quầng thâm mắt hiện rõ. Đối với những người bị thâm mắt bẩm sinh thì những lúc cơ thể mệt mỏi hoặc đau ốm thì quầng thâm này trở nên nặng hơn. Dĩ nhiên có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thâm mắt, có thể do chăm sóc vùng da mắt chưa tốt hoặc do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời,… nhưng nguyên nhân cốt lõi dẫn đến thâm mắt vẫn do máu huyết lưu thông kém, oxy trong máu thấp. Vậy cách trị thâm mắt khi thức khuya là gì? Tìm hiểu ngay dưới đây.

Xem thêm: Nguyên nhân khiến trị thâm ở mắt trở nên khó khăn

Cách trị thâm mắt khi thức khuya – Sử dụng mỹ phẩm

Cách trị thâm mắt khi thức khuya là mong muốn của rất nhiều người, vì quầng thâm mắt không những làm mất thẩm mỹ mà còn mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Tuy nhiên để làm được việc này cũng không hề đơn giản. Trước tiên hãy hiểu về vùng da quanh mắt như thế nào, từ đó sử dụng đúng loại mỹ phẩm mới hi vọng “giải cứu” vấn đề:

  • Thứ nhất, vùng da quanh mắt mỏng và không có lỗ chân lông. Nhiều người thường nhầm lẫn vùng da mỏng sẽ dễ dàng thẩm thấu chất dinh dưỡng từ mỹ phẩm, nhưng thật ra suy nghĩ đó không đúng. So với da vùng mặt thì da vùng mắt rất khó hấp thu vì vùng da này không có lỗ chân lông nên khả năng thẩm thấu thấp.
  • Như đã nói ở trên, nguyên nhân chính dẫn đến thâm mắt là do hệ thống mao mạch máu làm việc không tốt, làm máu không lưu thông và trong dòng máu bị thiếu oxy làm cho da vùng này bị tối màu, thâm đen. Chính vì thế, khi lựa chọn loại sản phẩm điều trị thâm mắt thì hãy chọn những sản phẩm có khả năng kích thích tới hệ tuần hoàn máu kết hợp với massage nhẹ nhàng.
  • Da vùng mắt mỏng và rất dễ bị tổn thương, vì thế phải chọn sản phẩm được chiết xuất từ thành phần thiên nhiên, an toàn cho da mỏng, trường hợp chẳng may bị dính vào mắt cũng không nguy hiểm.
  • Do thói quen sử dụng mỹ phẩm của nhiều người cũng vô tình làm “hỏng” da vùng mắt, đấy chính là sử dụng kem dưỡng da mặt cho da vùng mắt. Thói quen này lâu ngày sẽ dẫn đến mụn cơm quanh mắt, mụn cơm là loại mụn rất khó điều trị.

Dựa trên những đặc điểm trên đây, chúng tôi muốn giới thiệu đến những khách hàng 2 sản phẩm điều trị thâm mắt của Physiodermie có thể đánh tan quầng thâm do thức khuya.

Bioarome HY – Trị thâm quầng mắt

Với thành phần 100% từ thiên nhiên: cây phỉ, bạch quả, tinh dầu cây bách, oải hương, bạc hà an toàn cho da, đặc biệt là vùng da mỏng như da vùng mắt. Loại Bioarome điều trị thâm mắt này có tác dụng cung cấp oxy cho da và kích thích lưu thông tuần hoàn máu. Dành cho da nhạy cảm, sung huyết và xỉn màu. Dùng cho vùng da quầng thâm, đặc biệt là vùng quầng thâm quanh mắt.

Chỉ cần nhỏ vài giọt Bioarome HY vào vùng da thích hợp (1 giọt cho mỗi bên mắt hoặc 5-8 giọt cho toàn mặt, 15-20 giọt cho toàn cơ thể). Massage nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu hoàn toàn vào da. Nên sử dụng cùng với các loại kem dưỡng Methode Physiodermie thích hợp khác. Serum có thể sử dụng riêng hoặc trộn chung với kem dưỡng dành cho mắt (Eye Contour Gel) hoặc dành cho mặt hoặc cơ thể của Physiodermie. Sử dụng hàng ngày sáng & tối.

Eye contour gel – Gel dưỡng da vùng mắt

Như đã nói ở trên, khi sử dụng kết hợp Bioarome HY với Eye Contour Gel sẽ cho ra hiệu quả như mong đợi. Bioarome là loại serum đặc trị thì Eye contour gel giống như loại kem dưỡng, có tác dụng hỗ trợ điều trị và nuôi dưỡng vùng da nhạy cảm này.

Thành phần chính của Eye Contour Gel gồm: cây bạch quả, cỏ thi, cây bạch dương, bách xù, cây kim sa Montana, đậu chổi, tinh dầu tầm xuân có tá dụng trị liệu dưỡng ẩm chống nhăn hiệu quả dành cho vùng mắt. Làm mờ các nếp nhăn, kích thích máu huyết lưu thông.

Loại gel này được dùng hàng ngày vào buổi sáng và tối. Lấy một lượng nhỏ (bằng hạt đỗ) thoa vào vùng da quanh mắt. Nhẹ nhàng massage theo chiều vòng tròn quanh hốc mắt theo chiều từ trong ra ngoài để giúp gel thẩm thấu hoàn toàn. Tốt nhất nên kết hợp với 1-2 giọt Bioarome với kem dưỡng rồi thoa lên vùng da quanh mắt. Hoặc có thể thoa 1 giọt Bioarome cho mỗi bên mắt trước, sau đó thoa Kem dưỡng chống nhăn dành cho mắt, massage nhẹ nhàng.

Bộ đôi hoàn hảo cho cách trị thâm mắt khi thức khuya
Bộ đôi hoàn hảo cho cách trị thâm mắt khi thức khuya

Chỉ cần sử dụng duy nhất 2 loại sản phẩm này đã có thể làm giảm quầng thâm hiệu quả, qua 1 tháng sử dụng đã có dấu hiệu tiến triển tốt, duy trì điều trị trong 3-6 tháng sẽ nhìn thấy hiệu quả rõ ràng nhất. Như vậy cách trị thâm mắt khi thức khuya không còn quá khó khăn với các “cú đêm” nữa. Nếu “cú” nào đang bị vấn đề về quầng thâm mắt hoặc cần tư vấn thêm về sản phẩm/quy trình điều trị thì nhanh chóng liên hệ với Physiodermie.

Đừng bỏ lỡ các mẹo trị thâm mắt đơn giản hiệu quả

5/5 - (1 bình chọn)

Nguồn tham khảo

Chia sẻ bài viết:
Thẻ bài viết:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

icon chữ thập
Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

You Might Also Like

KẾT NỐI

Shopping Cart