Viêm da demodex có tái lại không? Mẹo phục hồi da demodex không tái phát

Mẹo phục hồi da demodex không tái phát

Viêm da demodex có tái lại không? Mẹo phục hồi da demodex không tái phát

Các triệu chứng viêm da demodex như ngứa, rát, cảm giác như kiến bò vùng mặt, có sẩn mụn nước và mụn mủ nhưng không có nhân,… có thể dễ bị bỏ qua, hay lầm tưởng da kích ứng chứ không phải do demodex. Tuy không đe dọa đến tính mạng nhưng viêm da demodex làm người bệnh cảm thấy mất tự tin và khó chịu. Việc dứt điểm viêm da demodex và phục hồi da demodex để lấy lại làn da tươi mới mịn màng sẽ không hề khó khăn nếu bạn chọn được phương pháp đúng.

Ký sinh trùng demodex gây ra bệnh viêm da demodex

Những người dễ nhiễm viêm da demodex

• Bất kỳ đối tượng nào cũng có khả năng bị nhiễm demodex. Tuy nhiên, dựa trên khả năng miễn dịch của da. Demodex thường gặp ở những người tuổi trung niên, sau đó là thanh thiếu niên và hiếm gặp hơn ở trẻ nhỏ.
  • Người từng sử dụng kem trộn, mỹ phẩm trôi nổi không rõ nguồn gốc có khả năng nhiễm demodex cao.
  • Người có cơ địa da dầu, tiết bã nhờn nhưng chưa biết cách chăm sóc và làm sạch da có nhiều khả năng nhiễm ký sinh trùng này cao hơn vì thức ăn chính của chúng là tế bào da chết.
  • Theo các nghiên cứu, tình trạng vệ sinh của mỗi người cũng có mối tương quan với khả năng bị nhiễm loại ký sinh trùng này. Môi trường ẩm, không vệ sinh vật dụng cá nhân khăn mặt, khăn tắm, chăn ga gối nệm,.. cũng góp phần tạo điều kiện thuận lợi cho demodex sinh sôi với số lượng lớn gây bệnh trên vảy da, nang lông hoặc làm miễn dịch của da suy giảm.
Người có cơ địa da dầu thường có khả năng cao bị nhiễm demodex

Bị viêm da demodex sau khi điều trị khỏi có tái lại không?

Viêm da demodex có thể chữa khỏi an toàn nếu được phát hiện kịp thời và thực hiện điều trị đúng cách. Tuy nhiên, sau khi điều trị dứt điểm và phục hồi da demodex căn bệnh này vẫn có thể tái phát lại nếu da không được chăm sóc và làm sạch kỹ lưỡng.

Việc duy trì phục hồi da demodex đúng cách giúp tăng cường sức đề kháng của da, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh với hàng rào bảo vệ tự nhiên vững chắc. Nhờ đó, bạn có thể  “phong ấn” sự sinh sôi bùng phát trở lại của demodex.

Sau khi điều trị viêm da demodex, quan trọng nhất là phải đảm bảo da được làm sạch, phá bỏ môi trường demodex ưa sinh sôi, phát triển. Ví dụ như da dầu thì phải dùng loại sữa rửa mặt phù hợp cho da dầu để kiểm soát dầu. Da bị thiếu nước thì phải cung cấp nước cho da. Mặt khác cũng cần phải vệ sinh sạch sẽ đồ dùng cá nhân để tránh tình trạng bị lây chéo từ người khác.

Demodex có thể tái phát lại nếu da không được làm sạch và duy trì chăm sóc lâu dài

Mẹo phục hồi da demodex không tái lại

Sự hình thành và phát triển demodex do nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy phục hồi da demodex để không tái phát lại, chúng ta cần xóa bỏ môi trường thuận lợi loài ký sinh này ưa thích “ định cư”.

Bước 1: Làm sạch

Thức ăn chính để ký sinh trùng demodex sinh sôi và phát triển là bã nhờn và dầu thừa nên việc làm sạch dọn đi nguồn thức ăn dinh dưỡng dồi dào của demodex là yếu tố tiên quyết. Sữa rửa mặt tạo bọt kiềm dầu làm mềm mịn da Shower Hydrating Milk NB với hợp chất PCbG độc quyền tăng cường lợi khuẩn giúp cân bằng, tái tạo, bảo vệ da.

Bước 2: Làm dịu da

Nước hoa hồng Stabilizing Lotion pH Balancing với chiết xuất rễ cây sồi (Quercus Robur Root Extract): làm dịu da bị kích ứng, giảm đỏ da, chứa oligosaccharides và protein giúp da mềm mại, tăng độ ẩm làn da lên đến 50%. Ngoài ra, sản phẩm còn loại bỏ lớp tế bào da chết, giúp se khít lỗ chân lông, loại bỏ những tạp chất còn sót lại sau khi làm sạch tàn dư bụi bẩn còn sót lại sau quá trình tẩy trang và rửa mặt, tạo độ pH lý tưởng cho da.

Bước 3: Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm cho da là bước để giúp da khỏe hơn, cân bằng da và tăng sức đề kháng. Tinh chất tăng cường Hydro Tonifying chiết xuất tinh dầu thiên nhiên từ: lô hội (Aloe Vera), tinh dầu đậu nành (Soya oil) có tác dụng dưỡng ẩm cực kỳ tốt.

*** Đây là sản phẩm hỗ trợ trong quá trình phục hồi da demodex được bác sĩ chuyên khoa da liễu đề xuất

Bộ đôi 𝐀𝐧𝐭𝐢-𝐫𝐞𝐝𝐧𝐞𝐬𝐬 điều trị demodex của Physiodermie được chuyên gia da liễu đề xuất

Trường hợp nếu da bị tái nhiễm lại demodex, bạn có thể tham khảo bộ đôi 𝐀𝐧𝐭𝐢-𝐫𝐞𝐝𝐧𝐞𝐬𝐬 chuyên điều trị demodex. Bộ sản phẩm được bác sĩ da liễu khuyên dùng giúp làm giảm tức thời các triệu chứng khó chịu do demodex gây ra.

Để rút ngắn thời gian phục hồi viêm da demodex và có thể duy trì làn da khỏe mạnh không tái nhiễm lại, thì chế độ ăn uống dinh dưỡng đủ chất, lối sống sinh hoạt lành mạnh và “tổng vệ sinh” lại vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm, chăn ga gối đệm thường xuyên là chưa đủ mà cần kết hợp với sản phẩm dược mỹ phẩm phù hợp, an toàn, lành tính.

Tham khảo thêm về DEMODEX tại: https://physiodermie.vn/bai-viet/cham-soc-da/

Nếu khách hàng muốn tư vấn thêm về điều trị Demodex cũng như tìm hiểu về sản phẩm có thể liên hệ ngay với chúng tôi qua  HOTLINE: 097 247 6664 để được chuyên gia Physiodermie từ vấn 1 – 1 nhé!