Top 5 địa chỉ soi tươi Demodex ở TP. Hồ Chí Minh

Hinh anh Demodex dang bo tren da duoi kinh hien vi

Top 5 địa chỉ soi tươi Demodex ở TP. Hồ Chí Minh

Nội Dung Bài Viết

Ký sinh trùng Demodex phát triển mạnh trên da gây ra triệu chứng ngứa ngáy khó chịu. Vậy nên chọn địa chỉ soi tươi Demodex ở TP. Hồ Chí Minh ở đâu uy tín để xác định da mình có nhiễm Demodex hay mắc bệnh lý khác?

Trước khi điều trị các bệnh về da, nhất là viêm da do Demodex, bạn nên thực hiện xét nghiệm soi tươi để phát hiện ký sinh trùng này. Từ đó, bác sĩ sẽ chẩn đoán và đề ra phương pháp chăm sóc da phù hợp. Vậy xét nghiệm Demodex có ý nghĩa gì, quy trình thực hiện ra sao và ở đâu là nơi uy tín để xét nghiệm? Để trả lời lần lượt các câu hỏi này, bạn hãy theo dõi bài viết sau.

1. Xét nghiệm Demodex soi tươi là gì?

Demodex là một loại ve có kích thước chỉ từ 0,15mm – 0,2mm, sinh sống ở nang lông và có nguồn thức ăn chính là bã nhờn. Loại ký sinh trùng này thường được tìm thấy trên da mặt, lông mi,… và khi số lượng Demodex trên da phát triển mạnh sẽ gây ra bệnh lý – da nhiễm Demodex.

Ky sinh trung Demodex sinh song trong nang long

Ký sinh trùng Demodex sinh sống trong nang lông.

Bởi vì có xu hướng hoạt động trong bóng tối và có kích thước nhỏ, nên Demodex không thể quan sát bằng mắt thường. Bằng cách xét nghiệm soi tươi Demodex, dùng dung dịch KOH hoặc dầu thực vật phá tan lớp sừng để quan sát dưới kính hiển vi về hình thái, số lượng, chuyển động của chúng. Lưu ý rằng, trước 3 ngày làm xét nghiệm, bạn phải ngưng sử dụng sản phẩm hay thuốc diệt ký sinh trùng.

2. Quy trình thực hiện xét nghiệm Demodex soi tươi

2.1. Lấy bệnh phẩm

Bác sĩ sẽ lấy mẫu da ở vùng mặt, lưng, ngực, đầu và đặt trên lam kính vuông góc với bề mặt da đang nghi ngờ bị bệnh. Tiếp theo, họ lấy một lam kính khác áp lên mặt kính hiện tại để giữ mẫu da. Nếu mẫu da có bã nhờn, bác sĩ sẽ dùng ngón trỏ, ngón cái và dao cùn để gạt chất bã nhờn rồi dàn trên mặt lam kính.

2.2. Hòa bệnh phẩm với dung dịch

Trong trường hợp, xét nghiệm Demodex soi tươi dùng KOH, người làm xét nghiệm sẽ nhỏ dung dịch 10% rồi đậy lamen và chờ bệnh phẩm ngấm hóa chất. Còn sử dụng dầu thực vật, họ sẽ nhỏ 1 – 2 giọt dầu thực vật vào bã nhờn đến khi được hòa tan hoàn toàn và lấy lamen đậy lại để chờ mẫu da ngấm đều.

Xem thêm: Khi nào cần xét nghiệm Demodex soi tươi?

2.3. Đọc kết quả soi tươi Demodex

Với kính hiển vi có thể X10 kích thước ký sinh trùng, người làm xét nghiệm có thể quan sát chúng rõ ràng hơn, đếm số lượng và đánh giá mức độ tập trung của chúng. Loại Demodex này thường có cấu tạo 3 phần đó là đầu, ngực, đuôi rõ ràng. Nếu là thuộc loại D. brevis sẽ có đuôi ngắn và loại D. folliculorum sẽ có đuôi dài.

Hinh anh Demodex dang bo tren da duoi kinh hien vi

Hình ảnh Demodex đang bò trên da dưới kính hiển vi.

Sau khi nhận kết quả, số lượng Demodex tập trung từ 5 con trở lên/vi trường X10 có thể xác định da bạn đang nhiễm Demodex. Nhờ thực hiện xét nghiệm Demodex soi tươi, bác sĩ có thể chẩn đoán sớm và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp để điều trị bệnh dứt điểm.

3. Top 5 địa chỉ soi tươi Demodex ở thành phố Hồ Chí Minh

3.1. Bệnh viện Đa khoa Medlatec

Nói đến đơn vị xét nghiệm, Medlatec chính là thương hiệu được nhiều người biết đến về độ uy tín và chuyên nghiệp. Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm trong việc chẩn đoán, điều trị các bệnh lý về da như tuyến bã nhờn, tuyến mồ hôi, Demodex… và đã thực hiện hơn 1.000 loại xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu. Ngoài khám lâm sàng, chuyên khoa da liễu còn có hệ thống máy xét nghiệm, công nghệ hiện đại để mang lại kết quả phục hồi da hiệu quả nhất.

Khu vuc cho kham chua benh cua benh vien Da khoa Medlatec

Khu vực chờ khám chữa bệnh của bệnh viện Đa khoa Medlatec.

3.2. Hệ thống Diag

Trung tâm Xét nghiệm và Chẩn đoán Y khoa Diag có hơn 20 cơ sở ở TP. HCM, đã tiến hành xét nghiệm cho hàng triệu khách hàng nghi ngờ mắc các bệnh về da, trong đó có Demodex. Sở hữu cơ sở vật chất, thiết bị xét nghiệm hiện đại và đội ngũ kỹ thuật có chuyên môn cao giúp bác sĩ chẩn đoán và phát hiện các bệnh về da. Nhờ vậy, họ có thể chẩn đoán đúng bệnh, đề ra hướng điều trị phù hợp.

3.3. Bệnh viện Da liễu TP.HCM

Bệnh viện da liễu đầu ngành tại khu vực phía Nam, sở hữu các bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, có chuyên môn cao và giữ vai trò là giảng viên bộ môn da liễu của các trường đại học y tại TP. HCM. Tại đây có thể thực hiện tất cả các xét nghiệm Demodex, chụp chiếu để chẩn đoán và điều trị bệnh ngoài da.

Hiện nay, bệnh viện có triển khai đặt lịch khám trước cho người bệnh thông qua ứng dụng hoặc điện thoại của bệnh viện. Nếu không thể sắp xếp khám vào giờ hành chính, bạn có thể thăm khám ngoài giờ. Lưu ý rằng, bệnh viện khá nhỏ nên sẽ bị hạn chế gửi xe ô tô.

3.4. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec

Cơ sở khám chữa bệnh cộng tác với nhiều bác sĩ, chuyên gia có trình độ chuyên môn cao và nổi tiếng tại quận Bình Thạnh đó là bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec. Nơi đây cung cấp dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe toàn diện, trong đó có chuyên khoa da liễu. Nếu bạn mắc các bệnh về da như Demodex, vảy nến, viêm da tiết bã, mụn trứng cá,… có thể đến khoa Khám bệnh & Nội khoa của bệnh viện để thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu.

Dia chi soi tuoi Demodex o tphcm khong the bo qua do la benh vien Vinmec

Địa chỉ soi tươi Demodex ở tphcm không thể bỏ qua đó là bệnh viện Vinmec.

3.5. Bệnh viện Đại học Y dược

Khi xuất hiện các dấu hiệu bệnh ngoài da, bạn nên đến Bệnh viện Đại học Y dược TP. HCM để được thăm khám kịp thời, tránh để bệnh lây lan và khó điều trị. Đội ngũ chuyên môn cao cùng với quy trình thăm khám nhanh sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian. Tại đây có thể thực hiện chẩn đoán, cung cấp phác đồ điều trị cho các bệnh da liễu từ cơ bản đến chuyên sâu liên quan đến lông, móng, tóc và Demodex trên da mặt.

Bài viết trên đã chia sẻ các thông tin về địa chỉ soi tươi demodex ở TP. Hồ Chí Minh, hy vọng bạn sẽ chọn được địa điểm xét nghiệm chuyên nghiệp. Các dấu hiệu da nhiễm Demodex như giãn mao mạch, mụn sưng viêm,… sẽ trở nên nghiêm trọng hơn nếu bạn không điều trị kịp thời. Vì vậy, khi có kết quả soi tươi Demodex bạn phải gặp ngay chuyên gia Physiodermie để có phác đồ điều trị tùy theo từng nền da.

Đánh giá post

Nguồn tham khảo

Chia sẻ bài viết:
Thẻ bài viết:

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

icon chữ thập
Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

You Might Also Like

KẾT NỐI

Shopping Cart