Bí Quyết Cấp Cứu Khi Da Mặt Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Di ung my pham - Anh bia

Bí Quyết Cấp Cứu Khi Da Mặt Bị Dị Ứng Mỹ Phẩm Hiệu Quả

Nội Dung Bài Viết

Sau khi chia sẻ loạt bài về cách trị dị ứng da mặt, Physiodermie đã nhận được rất nhiều phản hồi từ chị em trải lòng về những câu chuyện liên quan đến dị ứng da mặt và muốn Physiodermie cung cấp nhiều thông tin hơn về dị ứng da mặt do mỹ phẩm. Nhiều chị em gửi tin nhắn đến Physiodermie với tâm sự “Em mua mỹ phẩm để làm đẹp, nhưng xài không khéo nên chút nữa là xấu cả đời rồi”. Chuyên đề ngày hôm nay, Physiodermie sẽ mách nước cho chị em mình tất tần tật các bước để cấp cứu làn da bị dị ứng với mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả nhé.

Vì sao bạn bị dị ứng mỹ phẩm?

Mỹ phẩm không phù hợp chứa nhiều thành phần khiến da dị ứng mỹ phẩm
Mỹ phẩm không phù hợp chứa nhiều thành phần khiến da dị ứng mỹ phẩm

Dị ứng mỹ phẩm là những phản ứng khác thường của làn da khi tiếp xúc với các loại mỹ phẩm có chứa các thành phần gây dị ứng hay còn gọi là dị nguyên. Phần lớn nguyên nhân gây ra dị ứng mỹ phẩm được nhiều chị em chia sẻ với Physiodermie là dùng những loại kem trộn không có nguồn gốc rõ ràng, đặc biệt những loại có chứa hàm lượng corticoid cao.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia da liễu, dị ứng mỹ phẩm cũng do việc sử dụng cùng lúc quá nhiều loại mỹ phẩm có thành phần không tương thích nhau.

Làn da chúng ta gồm ba tầng thượng, trung và hạ bì. Mỗi tầng tế bào lại chỉ hấp thu và phát huy tác dụng ứng với những hoạt chất phù hợp. Do đó, một số chị em không biết rằng, đôi khi làn da không dung nạp được mỹ phẩm có thể dẫn đến dị ứng da. Nhưng đừng vì thế mà lo lắng quá nhé, hiện nay tất cả những dòng sản phẩm của Physiodermie với công nghệ độc quyền từ Thụy Sỹ giúp giải quyết câu hỏi hóc búa này. Với công nghệ Meima, tất cả những hoạt chất sẽ thẩm thấu vào đúng vị trí và đúng thời điểm để phát huy tốt nhất tác dụng cho da.

Những biểu hiện của dị ứng mỹ phẩm?

Nếu chị em thấy trên da có xuất hiện những dấu hiệu lạ dưới đây thì đến 90% nguyên nhân từ dị ứng mỹ phẩm:

  • Xuất hiện mẩn ngứa rồi lan đều ở diện rộng, những nốt ban đỏ, mụn nước
  • Xuất hiện nhiều mảng hồng ban ở vùng bôi mỹ phẩm, dần dần chuyển sang viêm da dị ứng.
  • Da bị sần sùi và mẩn ngứa và xuất hiện nhiều nốt mề đay.
  • Chàm kèm theo đó là mụn nước và ngứa, da trở nên khô và bị bong da
  • Trường hợp nặng hơn có thể bị sốc với thành phần mỹ phẩm, khiến nhiều chị em cảm thấy tức ngực khó thở.
  • Teo da, nổi gân máu trên da, triệu chứng này thường diễn ra do sử dụng mỹ phẩm chứ corticoid trong thời gian dài.
  • Kéo theo đó là lão hóa da, xuất hiện nhiều đốm nâu, nhám và tăng sừng.

5 bước cấp cứu làn da bị dị ứng mỹ phẩm cực kỳ hiệu quả

Dị ứng mỹ phẩm không còn là vấn đề của riêng ai, nếu chị em không biết cách cấp cứu kịp thời có thể để lại viêm hoặc mụn thâm hoặc sẹo cực kỳ nguy hiểm. Hiểu được nỗi lòng đó, Physiodermie chia sẻ bí quyết: 5 bước cấp cứu, cứu cánh tức thì:

Rửa mặt là bước đầu tiên giúp chị em xác định nguyên nhân dị ứng (Nguồn: Upsize.ph)
Rửa mặt là bước đầu tiên giúp chị em xác định nguyên nhân dị ứng (Nguồn: Upsize.ph)

Bước 1: Rửa sạch mặt với nước sạch hoặc dùng nước lạnh

Ngay khi có những biểu hiện của dị ứng mỹ phẩm, việc đầu tiên chị em phải làm là rửa sạch mặt. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng đây là bước cực kỳ quan trọng để xác định tác nhân gây ra dị ứng da có phải do mỹ phẩm chị em đang sử dụng không.

Nước lạnh sẽ là lựa chọn tối ưu trong tình huống này. Bởi lẽ, ngay khi làn da chị em không dung nạp được thành phần mỹ phẩm, một loại hoạt chất có tên là histamine sẽ được giải phóng khỏi tế bào miễn dịch và mạch máu, đi vào các mô dưới da và gây dị ứng. Nước lạnh lúc này sẽ giúp thu nhỏ các mạch máu, hạn chế histamine giải phóng và giảm mức độ nghiêm trọng của dị ứng.

Bước 2: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt thiên nhiên

Trong trường hợp đã rửa mặt bằng nước sạch nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm, bắt đầu xuất hiện mẩn ngứa hoặc rát, hãy sử dụng những loại sữa rửa mặt tự nhiên. Với những thành phần tự nhiên như lô hội, yến mạch… lành tính và không gây kích ứng da, làm sạch và bảo vệ da khỏi vi khuẩn, giúp da mềm mại và mịn màng

Bước 3: Dùng kem dưỡng ẩm làm dịu nhẹ

Dị ứng mỹ phẩm khiến da mặt trở nên sần sùi và mẩn ngứa, do đó nhiều chuyên gia da liễu khuyên rằng việc cấp độ ẩm cần thiết giúp tái tạo biểu bì và phục hồi da là điều vô cùng quan trọng. Hãy lựa chọn những dòng kem dưỡng ẩm có thành phần từ thiên nhiên như mè, oliu, hạt borage… giúp tái tạo lipid trên da nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Ngoài ra, ngay khi chúng ta nhận thấy các dấu hiệu của dị ứng trên da, nhiều bác sĩ khuyên dùng thuốc kháng histamin. Dị ứng da xảy ra khi cơ thể sản xuất histamine, một hợp chất miễn dịch tự nhiên gây viêm và phát ban. Thuốc kháng histamin giúp ngăn chặn phản ứng này để làm giảm phát ban, ngứa và đỏ.

Lô hội có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp 
Lô hội có nhiều tác dụng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp

Bước 4: Làm dịu phản ứng dị ứng từ những nguyên liệu thiên nhiên

Nhiều loại thực vật được biết đến với tính kháng khuẩn, chống nấm và chống kích ứng. Lô hội là một trong số chúng. Được biết đến là một loại thực vật lành tính, kể cả da nhạy cảm, lô hội giúp làm dịu và giam viêm nhanh chóng. Đối với những vết dị ứng, ửng đỏ và nổi mụn, lô hội có chức năng cân bằng và làm lành những tổn thương cho da.

Bên cạnh lô hội, nhiều thành phần tự nhiên khác cũng được nhắc đến để hỗ trợ làm dịu phản ứng dị ứng như: hoa cúc la mã, mật ong, cúc vạn thỏ, bột yến mạch…

Bước 5: Hãy tìm đến bác sĩ và những chuyên gia da liễu

Nếu cảm thấy khó thở, tim đập nhanh, và da mặt trở nên đau buốt khó chịu, đừng ngại mà tìm đến bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu để thăm khám và đưa ra lộ trình điều trị phù hợp nhé.

Mỹ phẩm hiện nay ngày càng đa dạng, làm sao để lựa chọn sản phẩm tránh gây kích ứng da, từ những thành phần chiết suất tự nhiên, bắc máy gọi ngay đến Hotline: (028) 3516 3751 hoặc 0918 933 997 để được tư vấn

4.7/5 - (4 bình chọn)

Nguồn tham khảo

Chia sẻ bài viết:
Thẻ bài viết:

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

icon chữ thập
Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

You Might Also Like

KẾT NỐI

Shopping Cart