Cách trị thâm tím mắt ngay tại nhà “chất như nước cất”

cach-tri-tha-mat

Cách trị thâm tím mắt ngay tại nhà “chất như nước cất”

Trị thâm tím mắt chưa bao giờ dễ dàng nhưng cũng không có nghĩa chúng ta phải “đầu hàng” với nó, nếu ban đầu chúng ta hiểu về nguyên nhân chính dẫn đến thâm tím mắt là gì, lựa chọn những sản phẩm có tác dụng đặc trị trọng tâm thì tin chắc chắn quầng thâm tím sẽ được đánh tan.

Thâm tím mắt do đâu mà ra?

Có thể nói có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến thâm tím mắt, dưới đây là những nguyên nhân chính mà chúng ta thường gặp:

Do viêm mũi dị ứng

Đại đa số những người bị viêm mũi dị ứng đều bị thâm quầng mắt, nguyên nhân chính là do vùng mắt và mũi bị sưng làm tuần hoàn máu bị ứ đọng làm cho quầng mắt thêm thâm tím hơn. Ngoài viêm mũi dị ứng thì có một số bệnh lý khác cũng làm thâm quầng mắt.

Máu huyết không lưu thông

Vùng da dưới mắt tuy rất mỏng nhưng ẩn bên dưới là hệ thống mao mạch máu chằng chịt, nếu hệ thống mao mạch máu không lưu thông thì chắc chắn vùng da chỗ này sẽ bị thâm đen.

Hút thuốc lá cũng là nguyên nhân làm thâm mắt

Mao mạch máu bị tổn thương do chà xát mạnh

Vùng da dưới mắt siêu mỏng nên rất dễ bị tổn thương, chỉ cần chúng ta chà xát hơi mạnh tay hoặc không cẩn thận khi dùng tẩy tế bào chết có hạt chẳng may làm mao mạch máu bị vỡ ra, xuất hiện quầng đen tím quanh mắt.

Tẩy trang không kỹ

Chị em chúng ta thường có thói quen make-up rất kỹ vùng mắt như dùng phấn mắt, masscara… nhưng lại tẩy trang không kỹ, lâu ngày lớp mỹ phẩm này ăn sâu vào lỗ chân lông làm cho hắc tố da quanh vùng mắt đen sạm hơn.

Tác động của ánh nắng Mặt trời

Nếu da vùng mắt chịu ảnh hưởng của ánh nắng Mặt trời quá nhiều nhưng không được che chắn bảo vệ sẽ làm cho hắc tố da quanh mắt tăng lên. Vì thế đừng quên mang kính râm khi đi nắng nhé!

Dấu hiệu lão hóa da

Khi đến độ tuổi lão hóa bạn sẽ không cưỡng lại được những dấu hiệu như thâm mắt, bọng mắt. Vì khi càng lớn tuổi thì các mao mạch máu có thể bị vỡ đi, xuất hiện đốm loang ở vùng mắt.

Mắt thâm tím đã làm phiền bạn như thế nào?

Đôi mắt thâm làm bạn mất tự tin khi ra đường
Đôi mắt thâm tím làm bạn mất tự tin khi ra đường

Dĩ nhiên chẳng ai muốn xuất hiện với bộ dạng của chú gấu trúc, mắt thâm tím không chỉ mất thẩm mỹ mà còn làm cho chúng ta bị mất tự tin, cảm giác như có vật gì đó đang che lấy đôi mắt, rất khó chịu. Có rất nhiều người đối phó với chúng bằng cách bôi lên đó một lớp kem phấn trang điểm, đó là phương pháp tạm thời nhưng quan trọng hơn hết chúng ta cần phải giải quyết triệt để nguyên nhân thì mới hi vọng dứt điểm hoàn toàn.

Trị thâm tím mắt bằng mẹo dân gian có giải quyết được không?

Nhiều chị em thường nghe mọi người truyền tai nhau cách điều trị thâm tím mắt bằng muỗng lạnh, bằng khoai tây, xát trà túi lọc… nhưng quả thật những mẹo này liệu có điều trị thâm tím mắt được không?

Đôi mắt với vẻ mặt mệt mỏi, căng thẳng
Đôi mắt thâm tím tạo vẻ mặt mệt mỏi, căng thẳng

Chúng ta không thể phủ nhận được hiệu quả của một số phương pháp mẹo mang lại nhưng chúng ta cũng nên nghiêm túc thừa nhận những cách đó chỉ có tác dụng xoa dịu tạm thời, có thể sẽ mang đến cảm giác thư giãn ngay tại thời điểm đó nhưng không có tác dụng điều trị lâu dài.

Xin được phép nói thêm cách trị thâm tím mắt bằng kem mắt, đây là cách được nhiều chị em áp dụng vì họ có niềm tin loại kem mắt “thần thánh” có thể biến gấu trúc trở thành gấu trắng, nhưng sự thật không như ý muốn. Đại đa số kem trị thâm mắt chỉ có tác động đến sắc tố da, nhưng các bạn cũng biết nguyên nhân chủ yếu dẫn đến thâm tím mặt là do mao mạch máu. Như vậy chúng ta đang làm một việc không ăn khớp với nhau.

Vậy, nên trị thâm tím mắt bằng cách nào?

Đọc đến đây chắc hẳn không ít chị sẽ hơi hoang mang vì không biết nên điều trị thâm tím mắt bằng cách nào cho đúng vì có vẻ như những cách thông thường chúng ta vẫn hay áp dụng đều không mang lại hiệu quả như chúng ta vẫn nghĩ. Đừng lo lắng quá, chúng tôi sẽ bật mí bí mật ngay sau đây:

Bạn đã từng nghĩ đến Serum đặc trị thâm tím mắt chưa?

Có vẻ hơi xa lạ với nhiều người, chúng ta thường nghe nói serum đặc trị mụn, đặc trị nám,… nhưng ít nghe đến serum đặc trị thâm tím mắt. Hôm nay chị em mình cùng nhau tìm hiểu loại Serum đặc trị thâm tím quầng mắt – Serum HY.

Xuất xứ sản phẩm: Là sản phẩm của thương hiệu Dược mỹ phẩm thiên nhiên trị liệu Physiodermie Thụy Sĩ.

Thành phần:

• Chiết xuất tinh dầu thiên nhiên: hoa oải hương, cây bách, bạc hà, cây phỉ
  • Phức hợp Phospholipid (cấu tạo màng tế bào): giúp dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong tế bào
  • Hydrating – chất giữ ẩm
  • Dẫn xuất vitamin E.

Công dụng:

• Cung cấp oxy cho da và kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giải quyết nguyên nhân chính gây ra thâm mắt. Giảm sự xỉn màu của vùng quầng thâm, mang lại làn da tươi mới, rạng rỡ
  • Sản phẩm an toàn kể cả dùng cho da nhạy cảm, xung huyết, đặc biệt là vùng quầng thâm quanh mắt.
  • Mang lại một cảm giác tươi mát tức thì, giúp giảm mệt mỏi.
Bộ đôi hoàn hảo cho liệu trình
Bộ đôi hoàn hảo cho liệu trình trị thâm mắt hoàn hảo

Như vậy, chúng ta đã thấy tác dụng chính của Serum HY là cung cấp oxy nhằm kích thích tuần hoàn máu tốt hơn, đánh tan những quầng thâm đen quanh mắt. Serum HY dùng được cho tất cả các loại da, kể cả da nhạy cảm nhất, hơn nữa nhờ có thành phần bạc hà mà khi bôi lên da chúng ta sẽ cảm nhận cảm giác tươi mát tức thì, giảm căng thẳng mệt mỏi.

Nhưng để phát huy hết tác dụng các bạn nên dùng kết hợp với kem dưỡng mắt. Tác dụng của kem dưỡng mắt giúp khóa serum lại không cho bốc hơi vì thành phần chính của serum đa phần là tinh dầu thiên nhiên rất dễ bay hơi. Mặt khác, da vùng mắt rất khó hấp vì không có lỗ chân lông, thu nếu khoác thêm một lớp kem dưỡng sẽ kéo dài thời gian đủ cho serum thẩm thấu vào da hơn.

Với liệu trình như trên chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng thâm mắt trông thấy, nhưng chị em cũng cần lưu ý điều trị thâm mắt chưa bao giờ đơn giản, đặc biệt những trường hợp thâm tím càng khó hơn nữa. Liệu trình điều trị thâm mắt cần rất nhiều thời gian và phải kiên trì thực hiện mới có thể nhìn thấy kết quả.

Các chị em có thể tham khảo thông tin chi tiết sản phẩm tại đây hoặc liên hệ ngay với Physiodermie.vn để tìm hiểu thêm thông tin! Chúc các chị em chúng mình luôn xinh đẹp và tự tin.

Toàn bộ kiến thức trị thâm mắt được cập nhật tại đây!