Mùa Hè Có Nên Tẩy Tế Bào Chết Toàn Thân Không?

mua-he-co-nen-tay-te-bao-chet-toan-than-khong

Mùa Hè Có Nên Tẩy Tế Bào Chết Toàn Thân Không?

Thời tiết nóng bức những ngày Sài Gòn chuyển mùa không chỉ gây ra cảm giác khó chịu cho những làn da dầu mà còn tăng khả năng mắc các bệnh ngoài da. Dầu nhờn tiết ra quá nhiều kết hợp với mồ hôi, bụi bẩn, tế bào chết già cỗi không được loại bỏ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm. Tế bào chết một trong những nguyên nhân chính khi gặp phải các bệnh ngoài da đó, vậy mùa hè có nên tẩy tế bào chết toàn thân không?

Các bệnh ngoài da thường gặp vào mùa hè

1. Mề đay

Da bị nổi mề đay

Nổi mề đay là một biểu hiện phản ứng cấp hoặc mãn tính của mạch máu ở lớp trung bì. Đây là một dạng dị ứng da do nhiều nguyên nhân gây ra. Biểu hiện của bệnh là việc xuất hiện các nốt sần màu đỏ hoặc trắng, có màu sắc rõ ràng so với các vùng da xung quanh. Những nốt sần và mẩn đỏ có thể mọc rải rác hoặc tập trung trên các vùng da của cơ thể. Kích thước của các nốt sần tạo thành từng mảng đỏ khác nhau và gây ra triệu chứng ngứa ngáy dữ dội (đây là triệu chứng điển hình của bệnh nổi mề đay). Một số trường hợp nổi mề đay nhẹ chỉ xuất hiện các nốt ban nhỏ màu hồng ở tay, ngực và chân. Đối với dạng mề đay này, triệu chứng thường thuyên giảm nhanh trong vòng 24 giờ.

Dị ứng (do thời tiết, thức ăn, thuốc, mỹ phẩm, môi trường) là nguyên nhân phổ biến nhất gây ra mề đay mẩn ngứa, đặc biệt là dị ứng thời tiết khi mùa hè nhiệt độ và độ ẩm tăng cao.

2. Viêm chân lông

Da bị viêm chân lông

Viêm lỗ chân lông là một bệnh lý khá phổ biến thường gặp vào mùa hè khi thời tiết nóng ẩm, nhiệt độ và độ ẩm tăng cao. Viêm chân lông thường gặp nhiều hơn ở người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dầu nhờn tích tụ cùng bụi bẩn, tế bào chết là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập. Triệu chứng ban đầu của bệnh viêm lỗ chân lông ở da là xuất hiện những nốt mẩn đỏ ở lỗ chân lông, kèm theo cảm giác ngứa ngáy khó chịu, lông mọc ngược vào trong. Khi không được chữa trị kịp thời viêm chân lông có thể tiến triển nặng hơn gây ra tình trạng mụn bọc, mụn mủ sưng đau ở mỗi lỗ chân lông.

Xem thêm: 7 Bí mật về viêm chân lông bạn chưa hề biết.

3. Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa

Viêm da cơ địa thường bùng phát thường xuyên nhất vào mùa nắng nóng kéo dài. Nhiệt độ và độ ẩm tăng cao làm cơ thể rối loạn điều tiết, rối loạn tuần hoàn là nguyên nhân gây nên viêm da cơ địa. Triệu chứng điển hình của bệnh này là cảm giác ngứa ngáy dữ dội, thời tiết nắng nóng mùa hè khiến triệu chứng ngứa ngày một tăng. Càng ngứa càng gãi mạnh tay khiến da tổn thương, lở loét.

Các biện pháp phòng bệnh về da mùa hè

1. Giữ vệ sinh cơ thể

Đối với các bệnh về da thường gặp vào mùa hè, cách để kiểm soát bệnh và hỗ trợ cho quá trình điều trị nhanh chóng nhất chính là luôn giữ vệ sinh cơ thể.

Tắm rửa thường xuyên, đảm bảo da luôn khô thoáng và sạch sẽ
  • Tắm rửa thường xuyên, đảm bảo da luôn khô thoáng và sạch sẽ
  • Mặc trang phục vải cotton thoáng mát, thấm mồ hôi.
  • Không đi đến các nơi công cộng có nguy cơ gây viêm nhiễm da như hồ bơi, ao, hồ, sông, đi tắm biển.
  • Hạn chế chạm vào vùng da bị viêm, không được gãi, chà xát khiến viêm da lan rộng

2. Có nên tẩy tế bào chết toàn thân không?

Khi bị các bệnh kể trên, người bệnh thường có cảm giác khó chịu và không biết có nên tẩy tế bào chết toàn thân không? Theo thống kê, bệnh về da hay gặp vào mùa hè thường xảy ra nhiều hơn ở những người có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh. Dầu nhờn tiết ra quá nhiều kết hợp với mồ hôi, bụi bẩn, tế bào chết già cỗi không được loại bỏ là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn, nấm, tụ cầu khuẩn xâm nhập và gây ra viêm nhiễm. Vì thế ngoài việc giữ vệ sinh cho cơ thể sạch sẽ, tẩy tế bào chết body định kì 2 lần mỗi tuần là cách ngăn ngừa các bệnh ngoài da hiệu quả.

Có nên tẩy tế bào chết toàn thân không?

Tẩy tế bào chết cho cơ thể tốt nhất là dạng enzyme sinh học, tác động vào các protein trong liên kết các tế bào chết giúp triệt tiêu chúng một cách nhanh chóng. Tẩy tế bào chết toàn thân sử dụng phát huy tác dụng tốt nhất là trong lúc tắm. Lấy một lượng kem mỏng khoảng 10ml cho lên da khi còn ẩm, nhẹ nhàng massage khắp cơ thể rồi xả lại với nước. Sử dụng 2 lần mỗi tuần trong khi tắm giúp loại bỏ các chất cặn bã và tế bào chết, thúc đẩy quá trình tạo tế bào mới. Cảm nhận được độ mềm mại, dẻo dai của làn da ngay sau khi sử dụng.

Tham khảo: Tẩy tế bào chết Bio – Gommage Body Velvety Satin

Xem thêm: Cẩm nang tẩy tế bào chết cho body “chuẩn không cần chỉnh”