Đậu chổi – thành phần “ Át chủ bài” hỗ trợ điều trị viêm da do Demodex

Đậu chổi (Butcher’s Broom) - thành phần “ Át chủ bài” hỗ trợ điều trị viêm da do Demodex

Đậu chổi – thành phần “ Át chủ bài” hỗ trợ điều trị viêm da do Demodex

Xu hướng chăm sóc da hiện nay mà phái đẹp hướng đến đó chính là “ Khỏe – Đẹp – Lâu dài”. Chính vì vậy các sản phẩm mỹ phẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn an toàn là ưu tiên hàng đầu của chị em phụ nữ.

Các thành phần thiên nhiên thường được sử dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm thường gặp có thể kể đến là hoa cúc, bạc hà, rau má, đậu chổi,… Đậu chổi là một trong những thành phần thiên nhiên không quá phổ biến tại Việt Nam. Nhưng chiết xuất của cây đậu chổi là một trong những nguyên liệu tuyệt vời được sử dụng trong điều chế dược mỹ phẩm thiên nhiên, hỗ trợ điều trị viêm da do Demodex hiệu quả.

Các thành phần thiên nhiên thường được sử dụng trong mỹ phẩm thiên nhiên thường là hoa cúc, bạc hà, rau má

Cây đậu chổi có nguồn gốc từ đâu?

Cây đậu chổi có tên tiếng anh là Butcher’s Broom và tên khoa học là Ruscus aculeatus. Đây là một loại cây bụi thường xanh, phát triển thấp (thường cao tới khoảng 75cm ), lá có gai, quả mọng đỏ và hoa màu trắng thường xuất hiện vào cuối mùa đông và mùa xuân. Cây đậu chổi có nguồn gốc từ Tây Âu. Chồi của cây có thể ăn được giống như măng tây.

Cây đậu chổi được sử dụng trong y học cổ truyền từ hàng ngàn năm trước. Trong cây đậu chổi có nhiều hợp chất hoạt tính khác nhau được đánh giá cao trong y học thảo dược, được ứng dụng với mục đích nhuận tràng, trị liệu tĩnh mạch và lợi tiểu.

Không những vậy, theo các phân tích nghiên cứu khoa học, chiết xuất cây đậu chổi còn là nguyên liệu hàng đầu trong giới chăm sóc da với đặc tính chống oxy hóa tuyệt vời, giúp tăng cường mạch máu cải thiện tuần hoàn. Điều này làm cho chiết xuất đậu chổi trở thành một trong những thành phần “quyền năng” trong các sản phẩm dược mỹ phẩm chuyên điều trị viêm da do Demodex.

Cây đậu chổi được trồng và sử dụng chủ yếu ở các nước Tây Âu

Các hoạt chất chính có trong cây đậu chổi

Các hoạt chất chính được tìm thấy trong thành phần của cây đậu chổi gồm:

• 17 Saponin steroid, đặc trưng bởi ruscogenin và neoruscogenin, spirostanol, furostanol aglyconaculeoside. Trong đó, ruscogenin chiếm nồng độ cao nhất là thành phần hoạt tính có tác dụng dược học chủ yếu trong cây đậu chổi.
  • Flavonoid.
  • Acid glycolic.
  • Phenol và benzofuran.
  • Acid chrysophanic.
  • Anthocyanin pelargonidin 3-O-rutinoside (64%), pelargonidin 3-O-glucoside (16%) và pelargonidin 3-O-trans-p-coumaryl-glucoside (chỉ có trong vỏ quả)
Ruscogenin chiếm nồng độ cao nhất có trong cây đậu chổi

5 Công dụng của cây đậu chổi trong điều trị viêm da do Demodex

Các sản phẩm có chiết xuất từ cây đậu chổi đem lại hiệu quả ấn tượng cho việc điều trị viêm da do Demodex với nhiều công dụng:

Giảm sưng chống viêm

Ruscogenin là hoạt chất đặc trưng có trong thành phần của cây đậu chổi với nồng độ cao nhất, có khả năng giảm viêm. Đồng thời, hoạt chất này được ứng dụng trong thành phần dược mỹ phẩm điều trị Demodex. Ruscogenin cũng giúp làm giảm vùng viêm đỏ, ngứa đau rát do ký sinh trùng Demodex gây ra. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người mắc bệnh viêm da Demodex vì da của họ thường rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng.

Ổn định mạng lưới mao mạch bề mặt

Cây đậu chổi có chứa các hoạt chất saponines ruscin, ruscogenin và neo-ruscogenin, cũng như alkaloid spartein. Những hoạt chất này giúp ổn định các mạch máu bề mặt. Vì vậy, đây là thành phần thích hợp cho làn da bị đỏ và sưng tấy, kể cả vùng mắt. Nhờ vậy, đậu chổi giúp tăng cường các mạch máu và làm mịn mô làm giảm tình trạng giãn mạch trong quá trình điều trị viêm da do Demodex.

Hình ảnh bệnh nhân bị viêm da do demodex

Tăng cường mô liên kết

Cây đậu chổi có chứa các hoạt chất ruscin và rucoside. Những hợp chất tự nhiên này được biết đến với tác dụng ức chế các enzyme gây tổn hại mạch máu của cơ thể. Vì vậy khi sử dụng những sản phẩm có chứa đậu chổi, da được bảo vệ khỏi những tổn thương và có thể tái tạo tốt hơn. Hơn thế nữa, quá trình phục hồi da được thúc đẩy diễn ra nhanh chóng và da khỏe mạnh về lâu dài, tránh viêm da Demodex tái đi tái lại nhiều lần.

Làm se lỗ chân lông

Chiết xuất đậu chổi giúp làm se khít lỗ chân lông, làm giảm sự tiết dầu thừa (nguồn thức ăn chính của Demodex) trên da. Điều này tốt cho việc điều trị mụn trứng cá, mụn do Demodex và cải thiện vẻ bề ngoài của da.

Ký sinh trùng Demodex gây ra các tổn thương trên da như mụn, mẩn đỏ

Chống oxy hóa

Hoạt chất Flavonoid được tìm thấy trong cây đậu chổi có đặc tính chống oxy hóa mạnh làm quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại oxy hóa do các gốc tự do gây ra. Nhờ đó, làn da được phục hồi nhanh chóng, căng bóng và có độ đàn hồi, tươi trẻ.

Bộ đôi 𝗔𝗡𝗧𝗜 – 𝗥𝗘𝗗𝗡𝗘𝗦𝗦 – Chiết xuất đậu chổi, điều trị viêm da do Demodex

Bộ đôi sản phẩm điều trị Demodex Anti – Redness là bộ sản phẩm tiên phong hàng đầu trong phục hồi và điều trị viêm da do  Demodex của thương hiệu dược mỹ phẩm Thụy Sĩ Physiodermie. Bộ sản phẩm này được các chuyên gia da liễu tin dùng và kê toa trong các liệu trình điều trị phục hồi viêm da Demodex. Với hiệu quả đem lại “ có thể nhìn thấy được”, bộ đôi Anti- Redness đã nhận được hàng ngàn phản hồi tốt từ người tiêu dùng trên toàn cầu.

Bộ đôi sản phẩm ứng dụng nguyên liệu đậu chổi để điều trị viêm da do Demodex

Anti Redness Emulsion (ban ngày):

Chiết xuất đậu chổi: giảm sung huyết, mẩn đỏ, làm dịu các triệu chứng kích ứng và hỗ trợ tiêu diệt demodex; đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn phát triển.

Chiết xuất Táo Gai: (Hawthorn): giảm kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ.

Chiết xuất Cỏ ba lá ngọt: (Sweet clover): giảm các triệu chứng ngứa, giữ nước, giãn tĩnh mạch.

Titanium Dioxide (Cl 778901): bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại (UV).

Redness Micro Gel (ban đêm):

Chiết xuất đậu chổi (Butcher Broom): giảm sung huyết, mẩn đỏ, làm dịu các triệu chứng kích ứng và hỗ trợ tiêu diệt demodex; đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn phát triển.

Chiết xuất táo gai (Hawthorn): giảm kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ.

Cỏ ba lá ngọt (Sweet clover): giảm các triệu chứng ngứa, giữ nước, giãn tĩnh mạch.

Phức hợp Phospholipid (có cấu tạo giống màng tế bào): bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường, duy trì hàng rào bảo vệ da, cân bằng lượng dầu tự nhiên, giảm viêm, hỗ trợ điều các bệnh về da như eczema, vẩy nến, demodex, vv.

Bộ đôi kem đặc trị sử dụng cây đậu chổi kết hợp với các thảo dược tự nhiên khác giúp giảm các triệu chứng viêm da do Demodex nhanh chóng chỉ sau hơn một tháng.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp nhẹ nhàng nhưng hiệu quả cho làn da nhạy cảm bị viêm da Demodex, thì bạn không nên bỏ qua việc lựa chọn các sản phẩm có thành phần chiết xuất từ cây đậu chổi vào liệu trình chăm sóc da hàng ngày của mình, để có kết quả tốt nhất.

Tham khảo thêm tại: https://physiodermie.vn/dau-choi/