Bật mí 3 bí quyết làm gì để hết viêm lỗ chân lông

trị viêm chân lông

Bật mí 3 bí quyết làm gì để hết viêm lỗ chân lông

Khí hậu nóng ẩm và môi trường ô nhiễm khiến da chúng ta dễ gặp nhiều vấn đề. Và phổ biến trong đó có viêm chân lông. Làm gì để hết viêm lỗ chân lông là nỗi niềm trăn trở của nhiều người. Hiểu điều này nên Physiodermie đã tìm hiểu mọi phương pháp chữa viêm nang lông và chia làm 3 nhóm chính như trong bài viết.

Nguyên nhân gây viêm nang lông

Trước khi tìm hiểu làm gì để hết viêm lỗ chân lông, bạn cần hiểu rõ bản chất của căn bệnh về da này. Bởi lẽ chỉ có hiểu rõ “kẻ thù” bạn mới có thể áp dụng đúng phương pháp chữa bệnh, phần nào bớt hoang mang bị viêm chân lông phải làm sao!

Dấu hiệu nhận biết viêm lỗ chân lông
Viêm lỗ chân lông biểu hiện bằng các nốt đỏ, có phần giống mụn

Viêm chân lông là tình trạng lỗ chân lông bị bít tắc và nhiễm khuẩn. Đa phần là do tụ vi khuẩn Staphylococcus Aureus hoặc vi khuẩn gram âm, Pseudomonas, Proteus… và các loại nấm. Nguyên nhân các loại vi khuẩn này xuất hiện chủ yếu do vệ sinh không sạch sẽ, tẩy lông không đúng cách, dùng kháng sinh lâu dài, mặc quần áo bó sát,… Ngoài ra, nguyên nhân gây bệnh cũng có thể bắt nguồn từ bên trong cơ thể như yếu tố di truyền, rối loạn tuyến bã nhờn, rối loạn hormone,…

Xem thêm: Dấu Hiệu Bị Nhiễm Corticoid Nào Cần Lưu Ý?

Làm gì để hết viêm lỗ chân lông chỉ với các nguyên liệu tự nhiên

Bạn có thể dùng các nguyên liệu tự nhiên trả lời cho câu hỏi làm sao hết viêm lỗ chân lông, khi da chỉ vừa xuất hiện các dấu hiệu “đáng ngờ”. Những nguyên liệu thiên nhiên lành tính hoàn toàn có thể làm dịu tình trạng mẫn đỏ, viêm nhẹ, da khô rát.

Cách sử dụng chung khá đơn giản, chỉ cần chọn nguyên liệu, xử lý phù hợp, sau đó đắp lên vùng da tổn thương. Nên chọn các nguyên liệu có khả năng làm sạch, sát khuẩn cho da như: dầu dừa, nha đam, trà xanh,… Chăm chỉ áp dụng đều 2-3 lần mỗi tuần, tình trạng viêm da sẽ cải thiện đáng kể.

Nha đam với khả năng làm dịu da giúp cải thiện các nốt đỏ và sần sùi

Phương pháp này mang nhiều ưu điểm, nhanh chóng, đơn giản, lại tiết kiệm chi phí. Song các nguyên liệu tự nhiên chỉ hiệu quả khi bệnh vừa khởi phát. Đồng thời, khi chọn cách này, bạn cũng cần lưu ý làm sạch da kỹ sau khi thực hiện, để tránh tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng hơn.

Xem thêm: Giãn Mao Mạch Có Phải Dấu Hiệu Da Mặt Bị Nhiễm Corticoid?

Sử dụng các sản phẩm đặc trị

So với nguyên liệu tự nhiên sử dụng sản phẩm đặc trị tuy có điểm trừ về mức chi phí, nhưng lại tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả cao hơn. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bạn khỏi băn khoăn làm gì để hết viêm lỗ chân lông. Chủng loại nhóm dược phẩm, mỹ phẩm này vô cùng đa dạng từ mức giá cho đến xuất xứ. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý chọn sản phẩm cẩn thận, nên cân nhắc các tiêu chí sau:

– Thành phần: Không chứa các hóa chất không an toàn, và thành phần gây kích ứng với làn da đặc thù của bạn. Ưu tiên sản phẩm chiết xuất tự nhiên lành tính, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm.
– Chỉ chọn sản phẩm đã qua kiểm định và được phép lưu hành trên thị trường.
– Tham khảo ý kiến bác sĩ, xác định rõ tình trạng của bản thân để chọn sản phẩm phù hợp.

Nên chọn các sản phẩm tự nhiên, để an toàn cho vùng da viêm nhiễm

Khi có băn khoăn làm gì để hết viêm lỗ chân lông và lựa chọn cách dùng sản phẩm đặc trị, trong quá trình sử dụng cũng có các lưu ý. Cụ thể, hãy làm sạch da trước khi sử dụng để các chất được hấp thu tốt hơn. Sau đó, chỉ bôi một lượng sản phẩm vừa đủ, thành lớp mỏng để tránh bít tắc chân lông, gây tác dụng ngược.

Sản phẩm tham khảo:
Tẩy da chết sinh học Bio – Gommage Body Velvety Satin
Tinh dầu tắm thải độc tố Bath Oil LF – Purifying

Điều trị tại trung tâm chăm sóc và làm đẹp da

Đây là giải pháp cho bạn nếu bạn quá nóng lòng, không thể đợi lâu hơn để tìm ra đáp án cho câu hỏi làm gì để hết viêm lỗ chân lông. Điều trị với chuyên gia mang lại hiệu quả cao hơn cho tình trạng viêm da khó chữa như rối loạn hormone, di truyền… Nhờ sự can thiệp của chuyên gia, chắc chắn tình trạng của bạn sẽ nhanh chóng cải thiện và khôi phục làn da một cách nguyên vẹn nhất.

Trị viêm lỗ chân lông với chuyên gia
Trị liệu với chuyên gia sẽ mang lại hiệu quả nhanh chóng nhất

Hiện nay, các trung tâm chăm sóc da chủ yếu sử dụng 3 phương pháp chính là công nghệ cao, chăm sóc chuyên sâu với các sản phẩm đặc trị, hoặc kết hợp cả hai. Trước khi “chọn mặt gửi vàng”, bạn nên tìm hiểu kỹ về lộ trình điều trị tại đó. Đến tận nơi, nghe tư vấn, thăm khám, tìm hiểu liệu trình là bước quan trọng để biết mình phù hợp với phương pháp điều trị tại nơi này hay không.

Số lượng cơ sở chăm sóc, trị liệu da hiện tại rất nhiều. Vì thế, bạn cũng có thể tham khảo ý kiến bạn bè, người thân hoặc review thực tiễn của những người đã từng sử dụng dịch vụ này để tiết kiệm thời gian tìm nơi phù hợp.

Tham khảo liệu trình điều trị viêm chân lông tại Aya Spa

Có thể nói 3 đáp án làm gì để hết viêm lỗ chân lông trên đây đã bao gồm hết những cách trị liệu ở thời điểm hiện tại. Các phương pháp được xếp theo thứ tự hiệu quả tăng dần. Bạn hãy tham khảo và đối chiếu với tình trạng hiện tại của bản thân để tìm ra phương pháp phù hợp với mình nhất nhé!

Xem thêm: 3 Bước Điều Trị Da Nhiễm Corticoid Từ Nhẹ Đến Nặng