Thoát “ế” cho Spa – Làm thế nào để thu hút khách hàng cho Spa của bạn?

thu hut khach hang cho spa

Thoát “ế” cho Spa – Làm thế nào để thu hút khách hàng cho Spa của bạn?

Nội Dung Bài Viết

Các Spa xuất hiện ngày càng nhiều bởi nhu cầu sử dụng các dịch vụ làm đẹp của mọi người ngày càng có xu hướng tăng lên. Khi xuất hiện nhiều đối tượng cạnh tranh thì số lượng khách hàng của bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn và dễ bị “phân tán” vào những Spa khác khiến Spa của bạn rơi vào tình trạng vắng khách. Vì vậy, việc thu hút khách hàng cho Spa và giữ chân khách hàng lâu dài là điều vô cùng cần thiết nhưng lại là một bài toán không hề dễ đối với các chủ Spa.

dau tu co so vat chat thu hut khach hang cho spa
Một số phòng Spa sang trọng nhưng vẫn “ế” khách

1. Lý do khiến Spa vắng khách?

Ngành công nghiệp làm đẹp, trong đó có các spa/clinic phát triển nhanh chóng và được nhiều người yêu thích với lời hứa về sự thư giãn, làm đẹp và cải thiện sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải Spa nào cũng có thể duy trì được việc thu hút khách hàng và phát triển ổn định. Có nhiều Spa rơi vào tình trạng vắng khách hàng ngày càng mất dần mà không biết nguyên nhân. Dưới đây là một số lý do có thể khiến Spa vắng khách:

1.1. Mặt bằng và thiết kế chưa đủ thu hút khách hàng cho Spa

Mặc dù khách hàng đến Spa để thư giãn, làm đẹp nhưng yếu tố mặt bằng và thiết kế Spa cũng là một trong những yếu tố tham gia vào sự đưa ra quyết định của khách hàng có muốn lựa chọn sử dụng dịch vụ tại Spa hay không?

Về mặt bằng:

  • Nên lựa chọn mặt bằng có địa chỉ số nhà dễ tìm kiếm, xe hơi có thể vào được ( nếu là hẻm)
  • Thuê mặt bằng có chỗ để xe để khách hàng di chuyển thuận lợi, và có bảo vệ trông xe để đảm bảo an toàn tư trang, vật chất cho khách.

Về thiết kế:

  • Không gian Spa cần thoải mái, thư giãn (Có thể dùng tinh dầu thơm thư giãn, chọn các gam màu sáng phản chiếu để mở không gian thông thoáng rộng rãi).
  • Vật dụng và máy móc sạch sẽ cũng là một điểm cộng để thu hút khách hàng cho spa.

1.2. Chất lượng dịch vụ không tương xứng với giá

Nhiều Spa vì muốn theo kịp đối thủ và bắt kịp trend nên dẫn tới tình trạng dàn trải nhiều dịch vụ nhưng không đủ điều kiện đáp ứng được nhu cầu của khách, nhân viên không vững tay nghề. Điều này khiến cho khách hàng cảm thấy giá cả bỏ ra không tương xứng với giá trị thật sự họ nhận được từ dịch vụ. Vì vậy chắc chắn khách sẽ không lựa chọn quay lại Spa dẫn đến tình trạng vắng khách.

làm sao thu hut khach hang cho spa vang khach
Nhân viên có kỹ thuật chuyên nghiệp giúp khách trải nghiệm liệu trình “giá trị” thực sự

1.3. Không chú ý về quảng cáo, marketing

Spa muốn thoát “ế” còn phụ thuộc rất nhiều đến việc thực hiện các chiến lược quảng cáo, tiếp thị thu hút khách hàng cho Spa. Khách hàng rất ít hoặc hầu như không quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ mà họ chưa từng biết đến. 

2. 5 Bí quyết để thu hút khách hàng cho spa

2.1. Đảm bảo chất lượng trải nghiệm của khách hàng tốt 

  • Tạo không gian và môi trường thư giãn, nhân viên là yếu tố quan trọng chủ chốt trong việc thu hút khách hàng cho Spa, nhân viên chu đáo tận tình với khách hàng là điểm mấu chốt quan trọng để khách hàng quay lại sử dụng dịch vụ tại Spa.
  • Đưa ra lời khuyên, tư vấn  các sản phẩm phù hợp đáp ứng được sở thích, mong đợi và kỳ vọng của khách hàng.

2.2. Có ưu đãi combo quà tặng kèm để “Bán chéo dịch vụ khác”

Tận dụng ưu đãi tặng kèm, các gói ưu đãi combo để bán chéo các sản phẩm, dịch vụ là một cách hữu ích để thu hút khách hàng cho Spa, vừa tạo cơ hội để khách hàng trải nghiệm nhiều dịch vụ hơn tại Spa, vừa giúp các Spa tăng doanh thu.

2.3. Thiết lập dịch vụ theo mùa để tạo trải nghiệm mới

“Đúng dịch vụ, đúng thời điểm” sẽ giúp Spa của bạn “chạm” đúng vào nhu cầu khách hàng mong muốn, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn. Ví dụ vào mùa hè, nhiều khách hàng sẽ chọn dịch vụ triệt lông hay massage giảm mỡ để có những tấm hình đẹp ưng ý khi đi du lịch, đi biển. Còn vào mùa đông thời tiết lạnh, khô, đây chính là thời điểm vàng để Spa cung cấp các dịch vụ như chăm sóc body, đẩy tinh chất dưỡng ẩm,…

2.4. Đẩy mạnh Marketing

Hãy sử dụng các nền tảng online trong thời đại 4.0 để khách hàng dễ dàng biết đến thương hiệu của bạn thông qua:  Facebook, Youtube, Zalo, Tiktok, Mail, Group Facebook, Fanpage, Google,… Bên cạnh đó, spa cũng có thể kết hợp quảng cáo truyền thống như thuê người phát tờ rơi, đặt standee với các chương trình khuyến mãi,…

Hợp tác với KOLs để quảng bá sản phẩm, dịch vụ cũng là cách được nhiều spa áp dụng. Cùng với đó, bạn nên kết hợp với những ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng được giới thiệu qua KOLs. Đây cũng là chiến lược thu hút khách hàng cho Spa khá hiệu quả.

2.5. Cập nhật công nghệ mới và sản phẩm chất lượng

Với sự phát triển chóng mặt trong lĩnh vực làm đẹp, các công nghệ liên tục được cải tiến. Khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn các Spa sử dụng công nghệ mới. Các công nghệ mới giúp mang lại hiệu quả làm đẹp cao hơn, đồng thời giúp khách hàng có trải nghiệm thư giãn, thoải mái hơn, giúp các Spa có lợi thế hơn so với đối thủ cạnh tranh. 

Ngoài ra, các sản phẩm được sử dụng trong liệu trình làm đẹp cũng cần đảm bảo hiệu quả, an toàn, chất lượng. Các sản phẩm dùng tại nhà được tư vấn cá nhân hóa, phù hợp từng tình trạng da.

dau tu dich vu tot giup thu hut khach hang cho spa
Việc cải tiến công nghệ giúp thu hút khách hàng cho spa

Bí mật hút khách cho Spa từ Physiodermie – Sản phẩm công nghệ mới, chất lượng Thụy Sĩ. 

Physiodermie tự hào giới thiệu liệu trình RENEW- SKIN giúp phục hồi da ở cấp độ tế bào, được 99% Spa thành viên đánh giá là “ thỏi nam châm” thu hút khách hàng cho spa, là vũ khí bí mật giúp Spa tăng lợi thế cạnh tranh với đối thủ cùng ngành bởi những ưu điểm vượt trội sau:

  • Dược mỹ phẩm nhập khẩu Thụy Sĩ 100% giúp làm đẹp không xâm lấ00n.
  • Công nghệ Vi nang MEIMA độc quyền x3 hiệu quả & khả năng thẩm thấu.
  • Dễ dàng kết hợp tạo liệu trình HOT theo mùa, đúng nhu cầu.
  • Cho phép phối và trộn sản phẩm linh hoạt theo tình trạng da.

Hotline tư vấn Đại lý: 094 4946 163 – 097 2171 730

Hotline hỗ trợ khách lẻ: 097 247 6664 – 028 3516 3751

>> Xem ngay các liệu trình và kỹ thuật độc quyền trên kênh Youtube Physiodermie

Việc Spa vắng khách có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Tuy nhiên chúng ta hoàn toàn có thể chủ động thu hút khách hàng cho Spa bắt đầu từ việc xác định chính xác nguyên nhân. Bên cạnh đó, hãy đầu tư đào tạo nhân viên chuyên nghiệp, áp dụng các xu hướng mới, tạo môi trường thân thiện.

Các chủ spa cũng cần tập trung vào các chiến lược tiếp thị hiệu quả, đảm bảo chất lượng dịch vụ tương xứng với giá cả để thu hút và duy trì khách hàng. Việc sử dụng công nghệ mới và khai thác các sự kiện, kỳ nghỉ cũng là điểm độc đáo để  làm cho Spa trở nên khác biệt so với đối thủ cùng ngành.

>> Để Spa vắng khách là lỗi của Nhân Viên hay Quản Lý?

Đánh giá post

Nguồn tham khảo

Chia sẻ bài viết:
Thẻ bài viết:

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

icon chữ thập
Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

You Might Also Like

KẾT NỐI

Shopping Cart