Viêm lỗ chân lông ở chân tay. Dễ gặp nhưng dễ trị!

viem-nang-long-o-chan-tay

Viêm lỗ chân lông ở chân tay. Dễ gặp nhưng dễ trị!

Viêm lỗ chân lông ở chân tay là tình trạng bệnh lý dễ gặp phải và gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên viêm chân lông ở chân tay lại là một trong những loại viêm chân lông dễ trị nhất trong các dạng viêm chân lông. Vậy điều trị viêm chân lông như thế nào?

Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông ở chân tay

Nguyên nhân gây viêm chân lông ở chân tay

Viêm lỗ chân lông ở chân tay nói riêng và các vùng da khác nói chung liên quan đến sự hoạt động của tuyến bã nhờn trên da. Độc tố tích tụ ảnh hướng đến quá trình tiết mồ hôi và bã nhờn khiến bệnh có cơ hội khởi phát.

Ngoài ra, nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông ở chân tay một phần ảnh hưởng bởi sự ô nhiễm ở môi trường sống, cách chăm sóc và vệ sinh cơ thể. Hoặc cũng có thể là do lớp tế bào chết trên da quá dày khiến các lỗ chân lông bị bít tắc. Một nguyên nhân nữa là do cạo lông tay thường xuyên hay sử dụng các loại mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc body không phù hợp.

Dấu hiệu nhận biết

Giống như tình trạng viêm nang lông ở các vùng da khác trên cơ thể, viêm lỗ chân lông ở chân tay gồm các triệu chứng như:

Mề đay mẩn ngứa xuất hiện ở các nang lông
  • Mề đay mẩn ngứa xuất hiện ở các nang lông
  • Trên tay, chân xuất hiện các đốm mẩn đỏ, mụn liti
  • Lông có xu hướng mọc ngược vào trong da thay vì mọc ra ngoài như bình thường.
  • Cảm giác ngứa ngáy, khó chịu
  • Vùng da tổn thương bị sưng lên, gây đau nhức
  • Mụn bọc, mụn mủ xuất hiện

Cách điều trị

Giữ cho cơ thể đặc biệt là tay chân luôn sạch sẽ, khô thoáng là cách tốt nhất để đẩy lùi triệu chứng bệnh. Đối với bệnh viêm nang lông ở chân tay thì cần chú ý đến các biện pháp sau trong điều trị:

• Vệ sinh vùng da tay, da chân đang bị tổn thương sạch sẽ mỗi ngày bằng nước ấm thông thường hay nước muối sinh lý.
  • Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào vùng da tay đang bị viêm lỗ chân lông.
  • Tuyệt đối không sờ, nặn hay làm vỡ các nốt mụn trên da tay. Điều này có thể khiến tổn thương lan rộng với các triệu chứng nặng nề thêm.
  • Không gãi, chà mạnh hay cào lên vùng da ảnh hưởng để tránh làm nghiêm trọng thêm triệu chứng và những hệ lụy sau điều trị.
  • Không sử dụng các sản phẩm hay xà phòng khiến da bị kích ứng. Cần chọn các sản phẩm dành riêng cho người bệnh viêm lỗ chân lông hay sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Ngoài các biện pháp trên, bệnh nhân bị viêm chân lông ở chân tay có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc cơ thể để điều trị:

1. Tẩy tế bào chết cơ thể

Như đã nói, một trong số nguyên nhân dẫn đến viêm lỗ chân lông ở chân tay là do tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến lỗ chân lông bị bít tắc. Khi đó tế bào chết tích tụ tạo lớp sừng trên da quá dày dẫn đến lỗ chân lông bị viêm. Chính vì vậy tẩy tế bào chết cơ thể là điều cực kì quan trọng trong liệu trình điều trị viêm chân lông.

Tẩy tế bào chết sinh học cơ thể Bio – Gommage Body Velvety Satin

Tẩy tế bào chết sinh học cơ thể Bio – Gommage Body Velvety Satin hoạt động dựa trên khả năng phân hủy các protein của các enzyme. Trong các tế bào chết có chứa protein và keratin. Enzyme hoạt động bằng cách phân hủy các protein có trong tế bào chết để chúng tự tiêu biến. Tuy cách thức hoạt động của enzyme không khác nhiều so với các loại tẩy tế bào chết khác nhưng chúng có nhiều công dụng tuyệt vời như kích thích hoạt động sinh học cần thiết trên da, đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, kháng lại các gốc tự do.

2. Tinh dầu tắm thải độc tố, điều trị viêm nang lông LF

Tinh dầu tắm thải độc tố, điều trị viêm nang lông LF

Chiết xuất cam đắng có trong tinh dầu giải độc tố Bathoil LF Purifying được nghiên cứu là có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu các kích ứng mẩn đỏ trên da. Cam đắng có khả năng thải độc tố, hấp thụ bã nhờn giúp cân bằng việc tạo ra dầu, làm giảm sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn từ đỏ giảm tình trạng mụn do viêm chân lông. Vỏ của nó cũng cung cấp chất chống viêm, chống vi khuẩn giúp giữ cho da sạch, phục hồi da sau những tổn thương đặc biệt đối với tình trạng lỗ chân lông bị viêm. Bathoil LF Purifying dùng để ngâm bồn hoặc pha với nước tắm hoặc thoa trực tiếp lên vùng da bị viêm như một loại serum thông thường.

Xem thêm: Viêm lỗ chân lông ở lưng và mụn lưng có giống nhau không?