Để Spa vắng khách là lỗi của ai? Có phải lỗi của nhân viên???

Quay lại GÓC CHĂM SÓC DA
Để Spa vắng khách là lỗi của ai? Có phải lỗi của nhân viên

Để Spa vắng khách, tuột dốc doanh thu là lỗi của ai? Có phải lỗi này thuộc về nhân viên không? Đúng như chưa đủ. Trách nhiệm lớn nhất thuộc về bạn – người làm chủ Spa. Nếu bạn không có những cải tiến mới cho Spa, không liên tục đào tạo kiến thức cho nhân viên của mình thì liệu Spa có “tự dưng” vắng khách không?

Bạn có nắm bắt được xu hướng thị trường không?

Đối với những người là chủ Spa/Thẩm mỹ viện… hoặc bất cứ ngành nghề liên quan đến làm đẹp nói chung phải cực kỳ nhạy cảm với xu hướng thị trường. Chỉ cần thị trường có những thay đổi rất nhỏ cũng phải cảm nhận được và không cho phép mình tụt hậu so với thời đại. Vì tâm lý chung của khách hàng, họ luôn hướng đến tìm kiếm và trải nghiệm những dịch vụ mới nhất, tốt nhất, trong khi Spa/Thẩm mỹ viện của bạn không đáp ứng được có nghĩa là bạn đang tự đào thải chính mình trên thương trường khốc liệt.

Là chủ Spa/Thẩm mỹ viện việc quan trọng là bạn hãy liên tục cập nhật kiến thức, thông tin mới nhất liên quan đến ngành nghề của mình

Là chủ Spa/Thẩm mỹ viện việc quan trọng là bạn hãy liên tục cập nhật kiến thức, thông tin mới nhất liên quan đến ngành nghề của mình

Hiện nay khi phương tiện thông tin truyền thông phát triển mạnh mẽ, những chủ Spa/Thẩm mỹ viện đã có nhiều cơ hội để nắm bắt thông tin, học hỏi kinh nghiệm… thông qua những buổi học online hoặc hội thảo của giới chuyên gia. Thật ra, những ai đang là chủ doanh nghiệp Spa/Thẩm mỹ viện phải nên có mặt ở hầu hết các buổi chia sẻ kiến thức như vậy để doanh nghiệp của mình tốt hơn.

Nhấn mạnh lại một lần nữa, ngành nghề làm đẹp cực kỳ nhạy cảm, doanh nghiệp này hơn doanh nghiệp kia chỉ vì hơn nhau ở sự tiên tiến, mới mẻ, cập nhập xu hướng của thị trường. Nếu bạn không muốn biến mình trở thành kẻ đi sau thì tốt nhất hãy cố gắng dành nhiều thời gian để cập nhật thông tin, học hỏi kinh nghiệm, hãy luôn tự vận động để làm mới mình nhé!

Đã bao lâu bạn chưa upgrade cho nhân viên của mình?

Là một chủ Spa năng động, bạn phải thường xuyên cập nhật những thông tin thị trường liên quan đến ngành nghề của mình để upgrade cho nhân viên. Thị trường làm đẹp hiện nay vô cùng đa dạng, thường xuyên cập nhật những công nghệ làm đẹp hiện đại và trở thành trend. Nếu chẳng may bạn bỏ qua những trend của thị trường có nghĩa là bạn đang vô tình làm cho Spa bị tụt hậu và bỏ qua nhiều cơ hội cho doanh nghiệp của mình.

Trước khi đổ lỗi cho nhân viên, chủ Spa/Thẩm mỹ viện nên xem lại cách quản lý của mình

Trước khi đổ lỗi cho nhân viên, chủ Spa/Thẩm mỹ viện nên xem lại cách quản lý của mình

Nếu bạn thật sự là một ông/bà chủ có trách nhiệm với doanh nghiệp của mình thì chắc chắn sẽ không bỏ qua những điểm mới của thị trường để luôn trở thành người tiên phong trong mọi xu hướng. Chỉ cần bỏ lỡ qua một vài chi tiết hot thì mặc định bạn sẽ trở thành kẻ đi sau thời đại. Chắc chắn không ai muốn điều đó xảy ra, vậy từ ngay hôm nay bạn hãy thử ngẫm nghĩ đã bao lâu bạn chưa upgrade những kiến thức mới, những xu hướng thời đại cho nhân viên của mình. Nếu đã lâu chưa thực hiện thì thật thiếu sót, trách nhiệm này thuộc về chủ Spa.

Upgrade kiến thức cho nhân viên cũng có nghĩa là bạn đang upgrade kiến thức cho chính mình đấy. Ngay ngày hôm nay bạn hãy lên kế hoạch traning cho nhân viên theo lịch tuần/tháng để đảm bảo nhân viên của bạn cũng là những người “xịn xò” và chuyên nghiệp.

Bạn đã có kế hoạch từ giờ đến cuối năm chưa?

Từ giờ đến cuối năm vẫn là thời điểm tốt nhất để bạn xem lại thời gian vừa qua Spa/Thẩm mỹ viện của mình đã và đang làm được những gì, cần cải cách những gì và dĩ nhiên trong kế hoạch đó bạn không được bỏ qua những khóa học online hoặc những sự kiện liên quan đến ngành làm đẹp để bổ túc kiến thức nhé!

Chúng tôi bật mí trong tháng 11 này có sự kiện về khóa học “Bệ phóng thành công – Nâng tầm quản lý” do diễn giả người Singapore Ms. Karren Goh – Chuyên gia đào tạo Quốc tế lĩnh vực Spa/Làm đẹp/Thẩm mỹ. Karen có hơn 24 năm kinh nghiệm làm chuyên gia chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc da, 15 năm trước, cô bắt đầu làm việc với tư cách là một nhà tư vấn trực tuyến cho www.SingaporeBrides.com. Cô đã đào tạo ở Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Việt Nam và Maldives. Tại đây, chủ Spa có cơ hội được học hỏi kinh nghiệm cũng như bổ sung toàn bộ kiến thức về da, cách sử dụng mỹ phẩm và kỹ thuật Massage…

Ngoài sự góp mặt của chuyên gia đào tạo Quốc tế Ms. Karren thì sự đóng góp của Giám đốc Kinh doanh thương hiệu Dược mỹ phẩm Methode Physiodermie Việt Nam – ông Nguyễn Kim Trung, tại đây ông có chia sẻ cho chủ Spa những kinh nghiệm về nghệ thuật nâng cao doanh số, làm cách nào để giữ chân được khách hàng.

2 diễn giả "nặng ký" cho khóa học "Bệ phóng thành công - Nâng tầm quản lý"

2 diễn giả “nặng ký” cho khóa học “Bệ phóng thành công – Nâng tầm quản lý”

Sự kết hợp của 2 diễn giả “nặng ký” là cơ hội để chủ Spa có cơ hội học hỏi những kiến thức chuẩn nhất mà có thể từ trước đến nay vẫn chưa ai biết đến. Đừng bỏ lỡ cơ hội vàng của tháng 11 này nhé!

Cơ hội đăng ký cuối cùng của bạn TẠI ĐÂY. Đừng bỏ lỡ!

Nói tóm lại, vì cớ gì mà Spa/Thẩm mỹ viện vắng khách, doanh thu tuột không phanh. Đó là sự tổng hòa của nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng đầu tiên chủ Spa hãy tự xem lại cách làm việc của mình trong thời gian qua đã thật sự hiệu quả chưa? Trước khi đổ lỗi cho nhân viên thì mỗi ông/bà chủ hãy tự trách bản thân mình thiếu xót ở những bước nào.

Chia sẻ bài viết này

Quay lại GÓC CHĂM SÓC DA