Mối quan hệ giữa viêm da Demodex và Corticoid là gì?

Nguyên nhân chính dẫn đến Demodex là sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid, nhưng corticoid là gì? Giữa viêm da Demodex và Corticoid có mối quan hệ gì? Tại sao khi sử dụng mỹ phẩm có chứa corticoid lại có thể dẫn đến Demodex?

Methode Physiodermie đã có bài viết chi tiết về Demodex. Trước khi tìm hiểu tiếp nội dung các bạn hãy xem qua để hiểu Demodex là gì nhé!

Demodex là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị hiệu quả

Corticoid là gì?

Corticoid là một loại thuốc được sử dụng rộng rãi trong Y học, hiện nay có rất nhiều loại thuốc có chứa thành phần Corticoid. Ban đầu khi mới sử dụng thuốc có tác dụng rất tốt, hiệu quả và rất nhanh chóng nhưng càng về sau phát hiện ra rất nhiều vấn đề hạn chế. Chính vì vậy mà hàm lượng Corticoid đã được hạn chế ở mức tối thiểu trong thành phần của thuốc. Vấn đề đáng buồn là làn da khi bị nhiễm Corticoid để lại hậu quả rất nặng nề.

Số lượng kem trộn có chứa Corticoid ngày càng nhiều

>>Xem thêm bài viết chi tiết về corticoid là gì?

Tác hại của Corticoid với làn da

Xác định ban đầu, thành phần Corticoid không phải là chất dùng để dưỡng da mà chúng thuộc nhóm thuốc để điều trị bệnh. Chính vì vậy chúng ta không thể phủ nhận được công dụng trị bệnh của chúng, Corticoid có thể điều trị một số bệnh như: chống nhiễm trùng, điều trị nấm và kháng viêm. Tuy nhiên những loại thuốc này không được khuyến khích sử dụng lâu dài, chúng chỉ có tác dụng trị bề nổi chứ không có tác dụng trị tận gốc. Nhưng ngược lại chúng có rất nhiều tác dụng phụ, để lại hậu quả nặng nề cho da. Vì thế sử dụng Corticoid giống như con dao 2 lưỡi, khi sử dụng phải cực kỳ cẩn thận. Hiện nay có rất nhiều người vì lý do trục lợi hoặc muốn đẹp cấp tốc họ đã tự “phát minh” ra loại kem trộn, có chứa thành phần Corticoid, nhưng ai ngờ chính thành phần này đã phá nát làn da của bạn. Những tác hại “ghê gớm” của Corticoid đối với da mà chúng ta nhất định phải biết:

• Da bị bào mòn: Khi sử dụng kem chứa Corticoid quá nhiều sẽ khiến lớp da bị mỏng đi, mất khả năng chống chọi lại những xâm nhập từ môi trường như khói, bụi, vi khuẩn, tia UV…
  • Viêm da: các triệu chứng như bong tróc, đỏ bừng mặt, da dễ bị mụn, sẽ lặp đi lặp lại do lúc này sức đề kháng của da đã giảm.
  • Gây nghiện cho da: Ban đầu sử dụng da có những dấu hiệu rất tích cực nhưng sau một thời gian không sử dụng nữa chúng sẽ phản ứng rất dữ dội, nhưng nếu cứ tiếp tục sử dụng sẽ làm cho da mất đề kháng.
Corticoid giống như loại thuốc phiện, chỉ cần ngưng sử dụng sẽ bị tàn phá nặng nề

Hãy tưởng tượng Corticoid là thuốc phiện, nếu sử dụng sẽ làm cho da đẹp rạng ngời nhưng chỉ cần ngừng sử dụng thì ngay lập tức chúng sẽ trở mặt, nếu nuông chiều và sử dụng thường xuyên sẽ làm cho cơ thể bị mất hoàn toàn khả năng miễn dịch, chỉ cần tiếp xúc với những biến đổi nhẹ cũng đủ “gục ngã”.

Mối liên hệ giữa viêm da Demodex và Corticoid

Mối liên hệ giữa viêm da Demodex và Corticoid là gì? Có phải Corticoid chính là nguyên nhân dẫn đến Demodex không? Như đã nói ở trên thì khi sử dụng kem có chứa thành phần Corticoid sẽ làm cho da mặt bị yếu đi và khi bị yếu đi thì dù bị một tác động nhỏ nào cũng có thể làm cho da bị tổn thương và sinh bệnh. Quay lại vấn đề Demodex, theo như nghiên cứu của nhiều người thì đối với một người bình thường, da khỏe mạnh vẫn có sự có mặt của Demodex với số lượng khoảng 5 con/cm2 da. Nếu trường hợp da bị yếu thì những con ký sinh trùng vốn có sẽ “thừa thắng xông lên” tạo thành bệnh, lúc này nếu da bị mất sức đề kháng thì ngay tức khắc Demodex sẽ chiếm lấy “sân khấu” và ra sức hoành hành. Bạn hãy thử nghĩ, da đang bị yếu và dường như không có sức để chống cự cộng với lũ ký sinh trùng Demodex ra sức tàn phá thì hậu quả thật… kinh khủng.

Dưới đây là những hậu quả do Demodex gây ra:

• Mụn, mụn và mụn. Có rất nhiều loại mụn ra sức “ký gởi” lên da người bệnh. Không chỉ mặt mà ở bất cứ nơi nào có lỗ chân lông và tuyến bã nhờn.
  • Ửng đỏ. Ửng đỏ là dấu hiệu khó có thể tránh khỏi, vì đó là dấu hiệu của viêm da.
  • Ngứa ngáy châm chích. Bệnh nhân bị Demodex rất khổ sở vì bị ngứa ngáy châm chích, nguyên nhân của ngứa ngáy là do chúng chích vòi vào tế bào da để hút thức ăn và khi chúng di chuyển cũng làm cho người bệnh bị ngứa.

Nói chung khi đã bị nhiễm Demodex sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe cũng như sinh hoạt. Đặc biệt giai đoạn sau điều trị để lại hậu quả rất nặng nề, có thể là thâm và sẹo rỗ. Chính vì thế ngay từ khi phát hiện mình đã bị nhiễm Demodex hãy tập trung điều trị dứt điểm, Physiodermie đã từng điều trị thành công cho khách hàng của mình theo quy trình dưới đây, bệnh nhân Demodex có thể tham khảo:

13 Điều bạn cần biết về Demodex – Cách Trị, Chăm Sóc và Phòng Tránh hiệu quả

Bộ đôi đặc trị Demodex ban ngày và ban đêm

Bên cạnh sử dụng mỹ phẩm đặc trị, Physiodermie kết hợp với tinh dầu tràm trà để điều trị Demodex cho bệnh nhân của mình, nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà vào sản phẩm sẽ cho hiệu quả tốt hơn. Ngoài rà, mỗi lần giặt khăn hoặc chăn ga gối nệm cũng nên nhỏ vài giọt tinh dầu tràm trà chung với xà phòng để phát huy tác dụng diệt khuẩn.

Như vậy chúng ta đã hiểu mỗi quan hệ mật thiết giữa viêm da Demodex và Corticoid, để tránh những hậu quả xấu nhất tốt nhất hãy dừng sử dụng mỹ phẩm có chứa Corticoid ngay hôm nay, dừng lại chưa bao giờ quá muộn, hãy cứu lấy làn da của bạn. Và nếu những ai muốn tham khảo thêm về sản phẩm có thể liên hệ với Physiodermie để được tư vấn thêm.

0 0 vote
Xếp Hạng