Mùa dịch corona, spa vẫn đông khách nhờ chiến lược kinh doanh uy tín ngay từ đầu

Mùa dịch corona, spa vẫn đông khách nhờ chiến lược kinh doanh uy tín ngay từ đầu

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 do chủng mới của virus Corona gây nên đầu năm 2020 đã tác động không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của không ít các ngành hàng như du lịch, hàng không, vận tải, dịch vụ,…Là một trong những lĩnh vực thuộc ngành dịch vụ, mùa dịch corona khiến nhiều spa không tránh khỏi thất thu khi số lượng khách đến làm dịch vụ ngày càng giảm. Tuy nhiên, bên cạnh những thách thức, đây cũng là thời điểm những spa kinh doanh uy tín ngay từ đầu ghi điểm, dịch vẫn chống và spa vẫn đông khách!

Mùa dịch corona, spa và những thách thức

Trước những diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi do virus corona, với số người tử vong đã lên đến con số hàng trăm thì việc phòng chống và ngăn ngừa nhiễm bệnh là vô cùng quan trọng. Ở Việt Nam, tuy chưa có trường hợp nào tử vong do dịch bệnh nhưng tình trạng dịch bệnh kéo dài sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế nước nhà, không ít ngành lâm vào tình thế lao đao đặc biệt là du lịch, hàng không.

Các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp từ virus corona
Các triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp từ virus corona

Tuy không bị ảnh hưởng trực tiếp như những lĩnh vực kể trên, nhưng dịch vụ, đặc biệt là kinh doanh spa cũng là một trong số những ngành “nhạy cảm” chịu tác động không nhỏ từ Covid-19. Trước tình hình dịch bệnh có nguy cơ lan rộng, người dân được khuyến khích không tụ tập nơi đông người và tránh tiếp xúc với người có biểu hiện ho, sốt bởi con đường lây lan của virus là qua dịch tễ của người mắc bệnh. Vì thế, thay vì đến spa chăm sóc da, nhiều người lựa chọn cách phòng dịch an toàn là… ở nhà!

Thách thức đặt ra cho spa là làm thế nào để vẫn duy trì lượng khách nhưng vẫn đảm bảo an toàn về sức khỏe cho khách khi đến làm dịch vụ?  Nếu đợi “mất bò mới lo làm chuồng” thì sẽ muộn màng, đợt dịch này là phép thử để những spa uy tín, kinh doanh minh bạch, bài bản và đúng ngay từ đầu sẽ luôn được khách gắn bó và tin tưởng, bạn sẽ thắc mắc sao mùa dịch này có spa đóng cửa, có spa vẫn nhận khách đều! Hãy cũng xem nhé!

Xem thêm: Spa ăn nên làm ra mùa dịch nhờ massage MLD tăng cường hệ miễn dịch.

Chiến lược kinh doanh uy tín ngay từ đầu phụ thuộc vào những yếu tố nào?

1. Tạo niềm tin cho khách hàng với công nghệ và thương hiệu mỹ phẩm uy tín

Hiện nay trên thị trường mỹ phẩm Việt Nam, có rất nhiều spa mọc lên với mức độ canh tranh khá cao. Và không ít spa sử dụng mỹ phẩm “vô danh” hoặc tự bào chế để tiết kiệm chi phí nhằm mang lại lợi nhuận cao. Những mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ và thành phần mang đến hậu quả khôn lường cho làn da của khách hàng.

Methode Physiodermie - thương hiệu dược mỹ phẩm thiên nhiên trị liệu đến từ Thụy Sĩ
Methode Physiodermie – thương hiệu dược mỹ phẩm thiên nhiên trị liệu đến từ Thụy Sĩ

Để tạo được niềm tin cho khách hàng, ngay từ đầu, việc lựa chọn đối tác mỹ phẩm và các công nghệ chăm sóc da là vô cùng quan trọng. Bởi nếu khách hàng đã có “ấn tượng” về spa của bạn là spa sử dụng hàng rởm thì bạn có “đốt tiền” cho marketing  thì kết quả vẫn là số O tròn trĩnh, vì khách hàng ngày càng thông thái hơn! Bạn có thể tồn tại được 1 tháng, 1 quý, 1 năm với mô hình kinh doanh đó nhưng chắc chắn không thể tồn tại bền vững và không thể vượt qua sóng lớn như dịch Covid 19. Ai cũng hiểu rằng, sản phẩm sử dụng trong điều trị tại spa là một trong những yếu tố quan trọng nhất tại spa đó. Nếu sản phẩm rởm thì những vấn đề thứ yếu khác: vệ sinh spa, khử trùng vật dụng, đào tạo nhân viên… có lý do gì để xịn?!

Nói về các hãng dược mỹ phẩm uy tín ở Việt Nam thì không thể bỏ qua Physiodermie – thương hiệu dược mỹ phẩm thiên nhiên trị liệu đến từ Thụy Sĩ. Với hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Methode Physiodermie là thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất Dược mỹ phẩm tại Thụy Sĩ nói riêng và châu Âu nói chung, tiên phong sáng chế và kết hợp thành công các thành phần hoạt chất từ thiên nhiên mang lại hiệu quả điều trị da “nhìn thấy được”! Các công nghệ tiên tiến được ứng dụng vào sản phẩm như công nghệ thẩm thẩu Meima, công nghệ vi sinh Microbiome, kỹ thuật nâng cơ Tonifying và kỹ thuật massage thải độc da qua hệ bạch huyết MLD độc quyền là những điểm sáng cho việc hợp tác cùng các spa tạo nên chất lượng dịch vụ tốt, đơn cử là Aya Spa.

2. Đảm bảo an toàn – vệ sinh- hiệu quả & thư giãn!

Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này
Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này

Ngoài hiệu quả mà dịch vụ mang lại, những phút giây thư giãn khi đến chăm sóc da tại spa. Mùa dịch corona, khi vấn đề an toàn và vệ sinh đặt lên hàng đầu thì việc chọn 1 spa chăm sóc da cũng phải đảm bảo những tiêu chí này. Vì thế, những spa/clinic với chất lượng dịch vụ tốt, máy móc trang thiết bị hiện đại được khử trùng hàng ngày, kĩ thuật viên luôn đeo khẩu trang và găng tay y tế khi tiếp xúc với khách hàng là những spa vẫn duy trì được doanh số đáng nể trong mùa dịch corona với những diễn biến phúc tạp này.

3. Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị

Kĩ thuật viên là người chịu trách nhiệm hoàn toàn về làn da của khách hàng khi đến làm dịch vụ, chính bởi vậy họ phải được đào tạo chuyên sâu về kiến thức thẩm mỹ, kĩ năng tư vấn và trên hết là kĩ thuật thực hành cho khách hàng. Một kĩ thuật viên chuyên nghiệp phải có ít nhất 6 tháng học nghề và phải có tối thiểu 3.000 giờ làm việc (thực hành) thực tế với khách hàng có giám sát bên cạnh. Một kĩ thuật viên chuyên nghiệp là người có đôi bàn tay ấm mềm, chắc chắn, không có vết chai sần.

Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị
Đội ngũ kĩ thuật viên có kiến thức trong tư vấn và thực hành điều trị

Những kĩ thuật viên spa của Việt Nam có một thiệt thòi lớn là chưa có trường đào tạo thẩm mỹ, hầu như mọi kĩ thuật đều xuất phát từ kinh nghiệm từ người này truyền cho người khác. Chính điều này đã gây ra sự thiếu trầm trọng những kĩ thuật viên có tay nghề và được đào tạo chính quy tại những spa 5 sao. Aya Spa & Skincare là một trong số đó. Aya được biết đến như một trong những spa uy tín Hồ Chí Minh nhờ vào đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên được đào tạo bài bản tại Singapore và Thái Lan với các kỹ thuật trị liệu đặc sắc.

4. Cập nhật công nghệ và đổi mới dịch vụ liên tục

Kỹ thuật massage lưu dẫn - thải độc da qua hệ bạch huyết MLD®
Kỹ thuật massage lưu dẫn – thải độc da qua hệ bạch huyết MLD®

Một spa có đa dạng các loại dịch vụ từ chăm sóc da mặt, massage body, trị liệu, thẩm mỹ.. và với một mức giá tương xứng với chất lượng phục vụ thì chắc chắn sẽ là điểm dừng chân được yêu thích của mỗi khách hàng. Xu hướng và công nghệ là 2 yếu tố luôn biến động và thay đổi theo thời gian. Việc cập nhật cho kĩ thuật viên những công nghệ mới trong thực hành và linh hoạt đổi mới dịch vụ để đáp ứng nhu cầu ngày một cao của khách hàng là cách để duy trì sự “sống còn” trong thời điểm kinh tế biến động này. Mùa dịch corona, khi hệ miễn dịch và sức đề kháng của cơ thể phải luôn trong trạng thái khỏe mạnh, dịch vụ massage thải độc da qua hệ bạch huyết MLD giúp tăng cường hệ miễn dịch lại hót hơn bao giờ hết ở các spa/clinic là hệ thống đại lý phân phối độc quyền của Physiodermie.

Bạn có thể trải nghiệm dịch vụ này ngay tại các spa là hệ thống đại lý của Physiodermie trên toàn quốc.

Bài viết liên quan:

Nguồn tham khảo

Tài liệu nghiên cứu và thông tin liệu trình được cung cấp bởi www.physiodermie.com

Methode Physiodermie – Thương hiệu Dược Mỹ Phẩm thiên nhiên trị liệu từ Thụy Sĩ

✡ Cung cấp giải pháp chăm sóc da đặc trị và chuyên nghiệp cho khách hàng, Spa, SkinCare, Thẩm Mỹ Viện, Clinic,… Chặng đường hơn 45 năm nghiên cứu và phát triển, Physiodermie luôn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của ngành Dược Mỹ Phẩm Thụy Sĩ.
Bạn đang quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của Physiodermie? Đặt lịch soi da và tư vấn hoàn toàn miễn phí ngay:

Bình luận | Để lại câu hỏi & nhận trả lời nhanh qua email

avatar
  Theo dõi  
Thông báo về
×

Cart