tri-viem-chan-long-o-lung

Liệu trình trị viêm chân lông ở lưng không tái phát

Cùng một nguyên nhân gây nên và có các triệu chứng tương tự, vậy liệu trình trị viêm chân lông ở lưng và mụn lưng có khác nhau không?

Phân biệt giữa viêm chân lông và mụn lưng

1. Viêm chân lông ở lưng

Viêm chân lông hay còn gọi là viêm lỗ chân lông là một bệnh lý ngoài da phổ biến do tụ cầu khuẩn staphylococcus aureus gây nên. Khi lỗ chân lông bị tắc nghẽn do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh khiến dầu nhờn tích tụ lâu ngày cùng bụi bẩn, tế bào chết già cỗi tạo nên một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn staphylococcus aureus phát triển. Các biểu hiện của viêm chân lông ở lưng ban đầu xuất hiện nhiều nốt sần sùi, mẩn đỏ ở lỗ chân lông gây cảm giác ngứa ngáy khó chịu. Theo đó là tình trạng lông mọc ngược kèm theo các mụn đầu đen, đầu trắng hoặc mụn mủ. Viêm lỗ chân lông ở lưng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính, đặc biệt với những người có tuyến bã nhờn phát triển mạnh.

Biểu hiện của viêm lỗ chân lông ở lưng

Viêm chân lông là một bệnh lý không gây nguy hiểm nhưng nếu không biết cách tri viêm chân lông ở lưng thì tình trạng sẽ trở nên nặng hơn và khó chữa (áp xe, mụn nhọt, đau nhức khó chịu).

2. Mụn lưng

Mụn lưng là những nốt mụn mọc rải rác trên lưng, đôi khi xuất hiện cả trên vùng ngực và bụng. Sau một thời gian, các nốt mụn sẽ già đi, nhân mụn trồi lên bề mặt da. Mụn gây nên cảm giác ngứa ngáy, khó chịu khiến người bệnh thường gãi hoặc cào lên nốt mụn. Khác với viêm chân lông có các triệu chứng mẩn đỏ, ngứa rát và lông mọc ngược, mụn lưng chỉ xuất hiện mụn và gây ngứa ở các nốt mụn.

Mụn lưng

Mụn lưng xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau:

• Lỗ chân lông bị bít tắc do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, dầu nhờn tiết ra nhiều cùng bụi bẩn, tế bào chết kết hợp với vi khuẩn anes tạo nên nhân mụn, gây viêm nhiễm, hình thành các loại mụn như: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, mụn cám, mụn đầu đen….
  • Rối loạn nội tiết tố trong thời gian dậy thì, mang thai, uống thuốc tránh thai, kinh nguyệt không đều
  • Mất ngủ, thức khuya, stress… khiến nhịp sinh học trong cơ thể rối loạn, dẫn đến mụn hình thành.
  • Ăn nhiều đồ ăn dầu mỡ, cay nóng, uống bia rượu, hút thuốc lá làm chức năng gan suy yếu, kích thích tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ.
  • Không vệ sinh cơ thể sau khi vận động nhiều, không tẩy tế bào chết thường xuyên, giường chiếu, chăn, ga, gối đệm bẩn.
  • Mặc trang phục quá chật khiến mồ hôi lưng không thoát ra ngoài được, áo ma sát với lưng làm da bị kích ứng và gây mụn lưng.

Xem thêm: 7 Bí mật về viêm chân lông bạn chưa hề biết.

Liệu trình trị viêm chân lông ở lưng không tái phát

Hình thành từ nguyên nhân giống nhau là do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển. Vì thế điều trị viêm chân lông ở lưng và mụn lưng có liệu trình giống nhau.

Muốn điều trị dứt điểm viêm chân lông ở lưng cần đi từ nguyên nhân của bệnh. Để điều trị và kiểm soát các vấn đề gây nên viêm chân lông ở lưng, trước hết cần làm sạch và giữ cho cơ thể khô thoáng bằng cách vệ sinh cơ thể bằng tinh dầu thải độc tố và tẩy tế bào chết định kì 2 lần mỗi tuần.

1. Loại bỏ lớp sừng già cỗi

Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến da tiết ra nhiều dầu nhờn làm lỗ chân lông bị bít tắc. Thêm vào đó, tế bào chết lâu ngày nếu không được loại bỏ sẽ tạo thành lớp sừng trên da dày dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc và viêm nhiễm, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn và nấm phát triển. Chính vì vậy tẩy tế bào chết cơ thể là điều cực kì quan trọng trong liệu trình điều trị viêm chân lông ở lưng.

Liệu trình trị viêm chân lông ở lưng bắt buộc phải có tẩy tế bào chết enzyme sinh học cho cơ thể

Có rất nhiều phương pháp tẩy tế bào chết nhưng phù hợp nhất với cơ thể là tẩy tế bào chết enzyme sinh học. Trong các tế bào chết có chứa protein và keratin. Tẩy tế bào chết enzyme sinh học hoạt động bằng các phá vỡ các protein làm tiêu biến các tế bào chết già cỗi trên cơ thể.

Tham khảo: Tẩy tế bào chết enzyme Bio – Gommage Body Velvety Satin

2. Thải độc tố giúp trị viêm chân lông ở lưng

Hiện nay có rất nhiều cách để trị viêm chân lông, nhưng đa số lựa chọn phương pháp điều trị viêm chân lông bằng thuốc kháng sinh dạng bôi và uống. Nhưng phương pháp dùng kháng sinh không phải là phương pháp ưu việt nhất. Bởi vì bôi kháng sinh lên da trong thời gian dài dễ làm cho da bị yếu và dần bị mất sức đề kháng tự nhiên, mất cân bằng ẩm dẫn đến viêm chân lông có thể tái phát. Ngoài ra việc bôi thuốc kháng sinh không đúng dẫn đến tác dụng ngược, cụ thể làm tình trạng viêm lỗ chân lông thêm nặng hơn.

Thuốc kháng sinh bôi ngoài da

Vì thế, phương pháp tối ưu nhất trong liệu trình trị viêm chân lông ở lưng mà Physiodermie khuyên bạn sử dụng chính là dùng tinh dầu tắm thải độc tố toàn thân.

Một số nghiên cứu cho thấy, tinh dầu cam đắng và gỗ đàn hương có trong Bath Oil LF là 2 thành phần sáng giá có tác dụng thải độc tố, điều trị viêm nang lông và mụn lưng hiệu quả.

Tinh dầu tắm thải độc tố - điều trị viêm chân lông Bath Oil LF
Tinh dầu tắm thải độc tố – điều trị viêm chân lông Bath Oil LF
  • Cam đắng có tác dụng hấp thụ bã nhờn giúp cân bằng tuyến bã nhờn của da, kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu các kích ứng mẩn đỏ trên da. Từ đó, làm giảm tình trạng mụn do viêm chân lông hoặc mụn lưng. Vỏ của nó cũng cung cấp các chất kháng viêm, phục hồi da sau những tổn thương.
  • Tác dụng chính của gỗ đàn hương là thải độc tố cơ thể thông qua hoạt động xuyên suốt của hệ bạch huyết. Bởi nếu độc tố tích tụ dưới da thì sẽ xuất hiện tình trạng lỗ chân lông bị viêm, thậm chí là mưng mủ.
  • Ngoài ra, trong thành phần tinh dầu tắm LF còn có tinh dầu oải hương, tinh dầu quế giúp cải thiện tinh thần, làm dịu dây thần kinh khỏi những căng thẳng, giúp cân bằng cảm xúc. Đây cũng được xem là một trong số những trị liệu tinh thần hiệu quả.

Tham khảo: Tinh dầu tắm thải độc tố Bath Oil LF

Xem thêm: 7 Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông. Hiểu đúng để trị đúng!