Trị viêm lỗ chân lông bằng Aspirin có tốt không?

tri-viem-lo-chan-long-bang-aspirin-co-tot-khong

Trị viêm lỗ chân lông bằng Aspirin có tốt không?

Có khá nhiều phương pháp điều trị viêm lỗ chân lông tại nhà trong đó sử dụng aspirin là một phương pháp đơn giản và dễ sử dụng. Nhưng trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin có thực sự tốt không? Chúng có gây ra những tác dụng phụ nào cho cơ thể bạn không? Hãy đọc bài viết để hiểu rõ hơn về aspirin nhé!

Aspirin là thuốc gì?

Aspirin có tên là acid cetylsalicylic. Đây là một loại thuốc được dùng từ rất lâu để giảm đau, hạ sốt, chống viêm, ức chế kết tập tiểu cầu. Bản chất chính của thuốc aspirin là có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm; thường được chỉ định dùng để làm giảm các cơn đau nhẹ và vừa, đồng thời giảm sốt. Aspirin là một salicylate và là thuốc kháng viêm không steroid (NSAID) cho nên nó được dùng để trị mụn và điều trị viêm lỗ chân lông. Khi thoa aspirin lên da, các nốt mụn sưng viêm sẽ sớm khô cồi, tế bào chết và già cỗi ở khu vực ổ mụn cũng được loại bỏ và thay mới do đó nó làm giảm tình trạng viêm chân lông, các mụn bọc và lông mọc ngược.

Aspirin là thuốc gì?

Công thức dùng để trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin thường kết hợp với một số nguyên liệu khác để trị viêm chân lông. Nhưng liệu trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin có thực sự tốt không? Có nên tự ý sử dụng aspirin để trị viêm chân lông tại nhà?

Xem thêm: 7 Nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông. Hiểu đúng để trị đúng!

Trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin có tốt không?

Mặc dù thuốc aspirin hiện đang được truyền miệng là phương pháp trị viêm lỗ chân lông tại nhà rẻ tiền mà hiệu quả nhanh chóng. Aspirin kháng viêm giúp giảm các vết mụn sưng đỏ và tình trạng lỗ chân lông bị viêm nhiễm. Nhưng việc tự ý dùng aspirin không đúng cách hoặc quá liều có thể gây những tác dụng phụ nghiêm trọng.

Trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin có tốt không?

Trước hết, dị ứng aspirin sẽ gây phát ban, chảy máu dạ dày, sưng mặt khó thở, thậm chí sốc. Aspirin tuyệt đối chống chỉ định khi bạn bị hội chứng Reye, uống rượu, mang thai và cho con bú hoặc đang uống 1 loại thuốc khác.

Thứ hai, liều uống của aspirin cao nhất là 650 mg/ 4 giờ/ 70kg, tuy nhiên chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ rõ được lượng aspirin sẽ thẩm thấu qua da khi bạn sử dụng trên cơ thể. Sử dụng một aspirin để trị những vùng da viêm lỗ chân lông có khi cần nghiền đến số lượng nhiều viên aspirin, nguy cơ quá liều và ngộ độc là rất cao.

Thứ ba, aspirin không có tính kết dính, khi sử dụng mặt nạ aspirin rất dễ bị các hạt nhỏ rơi vào mắt và mũi gây nóng mắt và hắt hơi.

Vì các nguy cơ của nó, chúng ta không nên tự ý trị viêm lỗ chân lông bằng aspirin mà phải có chỉ định của bác sĩ. Và nên lựa chọn phương pháp khác hiệu quả mà an toàn hơn là sử dụng aspirin.

Trị viêm chân lông bằng tinh dầu thải độc da

Trong quá trình điều trị viêm chân lông, tẩy tế bào chết và thải độc da là 2 điều rất quan trọng quyết định kết quả của cả quá trình. Bởi nguyên nhân gây viêm lỗ chân lông xuất phát từ sự xâm nhập của vi khuẩn, sự bít tắc lỗ chân lông lâu ngày.

Combo điều trị viêm lỗ chân lông cơ thể
  • Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức khiến da tiết ra nhiều dầu nhờn làm lỗ chân lông bị bít tắc. Thêm vào đó, tế bào chết lâu ngày nếu không được loại bỏ sẽ tạo thành lớp sừng trên da dày dẫn đến lỗ chân lông bị bít tắc và viêm nhiễm, tạo điều kiện cho các loại vi khuẩn và nấm phát triển. Tẩy tế bào chết enzyme Bio – Gommage Body Velvety Satin giúp loại bỏ lớp sừng hóa trên bề mặt da, làm thông thoáng các lỗ chân lông và lấy đi cặn bã, bụi bẩn, tế bào chết lâu ngày giúp hỗ trợ quá trình điều trị viêm lỗ chân lông tốt hơn.
  • Chiết xuất cam đắng có trong tinh dầu giải độc tố Bathoil LF Purifying được nghiên cứu là có tác dụng kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn, làm dịu các kích ứng mẩn đỏ trên da. Cam đắng có khả năng thải độc tố, hấp thụ bã nhờn giúp cân bằng việc tạo ra dầu, làm giảm sự hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn từ đỏ giảm tình trạng mụn do viêm chân lông. Vỏ của nó cũng cung cấp chất chống viêm, chống vi khuẩn giúp giữ cho da sạch, phục hồi da sau những tổn thương đặc biệt đối với tình trạng lỗ chân lông bị viêm. Bathoil LF Purifying dùng để ngâm bồn hoặc pha với nước tắm hoặc thoa trực tiếp lên vùng da bị viêm như một loại serum thông thường.

Aspirin là một loại thuốc chúng ta không nên tự ý trị viêm lỗ chân lông tại nhà bằng aspirin mà phải có chỉ định của bác sĩ. Thay vào đó, hãy lựa chọn những phương pháp điều trị khác hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn hơn là sử dụng aspirin. Chúc bạn sớm có một làn da đẹp!

Xem thêm: Viêm lỗ chân lông ở mặt. Triệu chứng và cách điều trị!