Xông Mặt Trị Demodex Có Thực Sự Hiệu Quả?

Xông mặt trị demodex có thực sự hiệu quả?

Xông Mặt Trị Demodex Có Thực Sự Hiệu Quả?

Viêm da demodex gây ra rất nhiều tình trạng khó chịu cho chúng ta. Ký sinh trùng demodex này cư ngụ tại nang lông, khi chúng tăng sinh quá mức sẽ dẫn đến: ngứa rát, mẩn đỏ, mụn mủ, mụn viêm,… Đặc biệt, khi về đêm chúng ta sẽ cảm thường xuyên cảm thấy ngứa rát, châm chích như kiến bò trên mặt. Theo một số lời truyền miệng, việc xông mặt sẽ điều trị được demodex. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu thực hư Xông mặt trị demodex có thực sự hiệu quả?

Xông mặt điều trị demodex tại nhà

Có thể nói, phương pháp xông mặt bằng những nguyên liệu thiên nhiên có thể hỗ trợ điều trị demodex. Phương pháp này giúp mở lỗ chân lông, làm sạch và hỗ trợ dọn sạch các ổ vi khuẩn nằm sâu trong da và giảm tình trạng bít tắc.

Xông mặt sẽ giúp cho da mặt thông thoáng lỗ chân lông, hỗ trợ quá trình điều trị demodex

Chúng ta chỉ nên xông mặt từ 1-2 lần/tuần để đẩy hết các tạp chất bẩn có trong da. Không nên thường xuyên xông mặt quá nhiều lần trên một tuần sẽ làm khô da, mất nước và ảnh hưởng đến độ đàn hồi tự nhiên của da.

Sau bước xông mặt, chúng ta vẫn nên thực hiện đầy đủ các bước skincare để da được hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, đồng thời rút ngắn thời gian điều trị demodex.

Hướng dẫn xông mặt hỗ trợ điều trị demodex đơn giản tại nhà

Các nguyên liệu để xông mặt trị demodex rất dễ tìm kiếm tại nhà

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ và nguyên liệu

1 quả chanh, cắt lát

1 củ gừng tươi, lột vỏ, cắt lát

1 củ sả đập dập

1 chậu nước

Bước 2: Chế biến nước xông mặt

Đun nước thật sôi, trần qua chậu đựng để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn. Để các nguyên liệu đã sơ chế gồm sả, gừng, chanh vào chậu, sau đó đổ nước sôi vào chậu.

Bước 3: Thao tác xông mặt

Lấy một tấm khăn sạch, trùm qua đầu, sao cho khăn phủ kín mặt và chậu xông. Để giữ an toàn cho da và hỗ trợ điều trị demodex đúng cách bạn nên để mặt cách nồi nước xông 20-30cm. Nếu cảm giác quá nóng và tạo cảm giác khó chịu cho da, bạn có thể điều chỉnh khoảng cách cho phù hợp.

Bước 4: Thời gian xông mặt

Bạn có thể xông mặt từ 10-15 phút tùy vào tình trạng da, nếu da của bạn là da nhạy cảm và dễ kích ứng bạn có thể căn chỉnh thời gian để da không khó chịu nhé.

Để đạt hiệu quả tốt nhất, bạn nên xông mặt từ 2-3 lần/tuần để da lấy sạch bụi bẩn bã nhờn, cắt nguồn thức ăn của ký sinh trùng demodex.

Đánh giá hiệu quả của xông mặt điều trị demodex

Phương pháp xông mặt điều trị demodex khá phổ biến trên các diễn đàn làm đẹp, tuy nhiên trong giới chuyên gia không đánh giá quá cao về phương pháp này. Vì nguyên lý của phương pháp xông mặt là giúp mở lỗ chân lông, hỗ trợ dọn sạch bụi bẩn nhưng lại không tiêu diệt được demodex.

Chỉ xông mặt sẽ không giúp loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn Demodex hay phục hồi làn da, do hơi nước từ nồi xông chỉ tác động ở bề mặt hay tầng thượng bì của da, giúp “dọn dẹp” bã nhờn và bụi bẩn là chủ yếu. Do đó, để việc điều trị được tối ưu, bạn nên kết hợp xông mặt trị Demodex với các dược mỹ phẩm dành riêng cho viêm da ký sinh trùng.

Kinh nghiệm trị demodex từ bác sĩ chuyên khoa 1 da liễu

Bác sĩ Đỗ Thị Phương Nhung đánh giá rất cao về bộ đôi hỗ trợ điều trị demodex từ Physiodermie

Bác sĩ Đỗ Thị Phương Nhung – Bác sĩ chuyên khoa I Da Liễu chia sẻ:

“Hiện nay, tỷ lệ người nhiễm Demodex xuất hiện nhiều hơn do hệ miễn dịch của da bị suy yếu. Nguyên nhân phần lớn do skincare sai cách, đặc biệt là sử dụng những sản phẩm chứa corticoid thời gian dài (thường có trong các loại kem trộn, thuốc bôi trị liệu,…).

Trên thị trường, nhãn hàng Physiodermie đến từ Thụy Sỹ đã được nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam với 2 sản phẩm chủ đạo để hỗ trợ điều trị Demodex, mụn viêm đỏ, mẩn đỏ, giãn mao mạch:

1. Physiodermie Anti-redness Emulsion dùng vào ban ngày
  2. Physiodermie Anti-redness Micro Gel dùng vào ban đêm”

Cả 2 sản phẩm này đều được đánh giá hiệu quả cao, khách hàng sử dụng hài lòng lên đến 95% với các thành phần hỗ trợ điều trị demodex,:

– Hợp chất độc quyền PCbG tăng cường lợi khuẩn: cân bằng, tái tạo, bảo vệ da.

– Chiết xuất thực vật từ đậu chổi (Butcher Broom): giảm sung huyết, mẩn đỏ, làm dịu các triệu chứng kích ứng và hỗ trợ tiêu diệt demodex; đồng thời làm thông thoáng lỗ chân lông và giảm tiết dầu, ngăn ngừa mụn phát triển.

– Chiết xuất táo gai (Hawthorn): giảm kích ứng, dị ứng, mẩn đỏ.

– Cỏ ba lá ngọt (Sweet clover): giảm các triệu chứng ngứa, giữ nước, giãn tĩnh mạch.

– Phức hợp DSS

– Phức hợp Phospholipid (có cấu tạo giống màng tế bào): giúp dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào sâu bên trong tế bào.

*Lưu ý: Để việc điều trị demodex được hiểu quả sẽ dựa vào rất nhiều yếu tố như: môi trường sống, chế độ sinh hoạt, cách chăm sóc da và mức độ tiếp nhận trên da với sản phẩm.

Gọi ngay HOTLINE: 097 247 6664 để được chuyên gia Physiodermie tư vấn liệu trình điều trị demodex 1 – 1 nhé!

Nếu chỉ sử dụng phương pháp xông mặt thì sẽ rất khó tiêu diệt được ký sinh trùng demodex. Vì vậy, bạn nên kết hợp sử dụng dược mỹ phẩm hỗ trợ điều trị demodex, vừa giảm được các triệu chứng ngứa tức thời, vừa giảm được các tình trạng mụn viêm, mẩn đỏ.